Hypercar của Toyota sẽ có giá hơn 17 tỷ?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 14/08/2018 14:52

Được ứng dụng những công nghệ từ xe đua tại thể thức World Endurance Championship, mẫu hypercar thương mại đầu tiên của Toyota sẽ có giá không rẻ.

 

xedoisong_toyota_hypercar_1_rkbx
Toyota đã chính thức tuyên bố hãng sẽ sản xuất một mẫu siêu xe thể thao hoàn toàn mới

Cách đây không lâu tại giải đua Le Mans 24h 2018, Toyota đã chính thức tuyên bố hãng sẽ sản xuất một mẫu siêu xe thể thao hoàn toàn mới, được trang bị hệ động lực hybrid xăng-điện. Được gợi ý sẽ dựa trên mẫu xe ý tưởng GR Super Sport Concept ra mắt tại triển lãm Tokyo Auto Salon hồi đầu năm, những thông tin chi tiết về mẫu hypercar này hiện vẫn đang được Toyota giữ bí mật. Tuy nhiên trong một buổi phỏng vấn gần đây, ông Orlando Rodriguez - Người phát ngôn của Toyota Australia đã hé lộ về mức giá dự kiến của nó.

Theo ông Rodriguez, siêu xe hypercar thương mại đầu tiên của Toyota sẽ có giá 1 triệu đô la Úc (tương đương 16,99 tỷ đồng). Ông bình luận thêm: "Nó sẽ ở đẳng cấp của hypercar. Giá bán? Đương nhiên sẽ phảo ở đảng cấp đó. Chúng tôi thậm chí còn không biết khi nào chiếc xe sẽ được ra mắt; nó sẽ được phân phối ở các thị trường nào, nước nào sẽ cho phép sự dụng nó ngoài đường công cộng và nước nào không".

 Nếu như có cấu hình tương tự như mẫu xe ý tưởng Toyota GR Super Sport Concept, hypercar mới sẽ được ứng dụng những công nghệ từ xe đua tại thể thức đường trường bền bỉ World Endurance Championship do Liên đoàn đua xe Quốc tế (FIA) quy định. Cụ thể hơn, hệ động lực của nó sẽ khá giống chiếc xe đua Toyota TS0050 Hybrid với động cơ 2.4l V6 tăng áp kép kết hợp với các mô-tơ điện để đạt tổng công suất khoảng 1.000PS.

Với sức mạnh này và kiểu dáng khí động học tương tự xe đua, đối thủ của mẫu siêu xe Toyota tương lai sẽ là các hypercar hybrid thế hệ mới như Aston Martin Valkyrie, Mercedes-AMG Project One và McLaren BP23. Nếu như mức giá mà ông Rodriguez tuyên bố sẽ trở thành sự thật, siêu xe của Toyota vẫn nằm ngoài tầm với của đa số người yêu xe, nhưng vẫn được coi là "rẻ" so với những hypercar hàng triệu USD tới từ châu Âu nêu trên.

Ý kiến của bạn

Bình luận