Huyện Tiền Hải "ra roi" xử lý sai phạm ở Khu du lịch Cồn Vành

Tác giả: Nhóm PV

saosaosaosaosao
Ý kiến 21/03/2017 09:44

UBND huyện Tiền Hải cho biết, đang thu thập tài liệu, khép kín hồ sơ xử lý những sai phạm trên Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, xã Nam Phú.

20170226_144915
Một công trình vi phạm trên đất rừng thuộc khu du lịch sinh thái Cồn Vành

Theo đó, như Tạp chí GTVT điện tử đã thông tin về những bất cập trong công tác quản lý rừng phòng hộ, đất đai, công tác ANTT khu du lịch sinh thái Cồn Vành xã Nam Phú đang được dư luận đặc biệt quan tâm, phản ứng tích cực từ phía người dân tỉnh Thái Bình nói chung, người dân địa phương xã Nam Phú nói riêng.

Trao đổi với Tạp chí GTVT sáng 20/3, ông Tô Quốc Hưởng và ông Phan Văn Hiến – Phó Ban QLDA khu du lịch sinh thái Cồn Vành cho biết, thực hiện công văn số 88/UBND-VP về việc xử lý các hoạt động xây dựng trái phép tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, Ban QLDA cùng các ngành chức năng đã nghiêm túc thực hiện các thủ tục ban đầu như lập biên bản vi phạm hành chính, lập biên bản yêu cầu các chủ hộ vi phạm trên đất Cồn Vành tự tháo dỡ các công trình vi phạm, động viên các chủ hộ tự tháo dỡ, hạn cuối cùng ngày 20/3. Tuy nhiên, công tác giải tỏa các vi phạm đối với các hộ trên đất Cồn Vành vô cùng khó khăn, người dân có nhiều ý kiến đề nghị tạo điều kiện hỗ trợ, đặc biệt khó khăn đối với các công trình vi phạm trên 2 hợp đồng trồng rừng do UBND xã Nam Phú ký. Đến ngày 13/3 Đoàn công tác của huyện đã lập biên bản đối với 31 hộ có công trình vi phạm.

Theo ghi nhận tại hiện trường, mặc dù hạn chót các hộ phải tự thu dỡ vào ngày 20/3 nhưng hầu hết các hộ có công trình vi phạm trên đất Cồn Vành  vẫn “án binh bất động”, không thấy một hộ nào tự giác tháo dỡ như đã cam kết, đồng thời cũng không ghi nhận thấy lực lượng chức năng tuyên truyền vận động các hộ dân thu dỡ các công trình vi phạm. Phóng viên muốn được cung cấp thêm những thông tin để rộng đường dư luận tuy nhiên do quy định cả ông Hưởng, ông Hiến – Phó ban QLDA khu du lịch sinh thái Cồn Vành đều không thuộc đối tượng “người phát ngôn” cho báo chí nên mọi thông tin không được cung cấp thêm.

20170320_075919
Một công trình ngang nhiên vi phạm hành lang đường, cầu Khu du lịch Cồn Vành - Người dân địa phương cho rằng chủ của công trình này có quan hệ họ hàng với một đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện Tiền Hải

Liên hệ qua điện thoại với người phát ngôn của UBND huyện Tiền Hải, ông Hoàng Việt Huy – Chánh văn phòng UBND huyện Tiền Hải cho biết, hiện tại UBND huyện Tiền Hải đã thành lập tổ công tác, các ban ngành của huyện đang vào cuộc, khép lại các hồ sơ để trình UBND tỉnh xin ý kiến để hoàn tất các công việc, xử lý các sai phạm theo thông  tin Tạp chí GTVT đã phản ánh: “Đây là vụ việc rất quan trọng, việc xử lý sai phạm liên quan đến nhiều đối tượng khác nhau nên việc xử lý sai phạm cần phải có thời gian và phải đúng quy trình. Tiếp đến UBND huyện sẽ họp mỗi tuần một lần để cập nhật tình hình, nghe báo cáo tiến độ các đơn vị thực hiện, tránh những sai sót trong quá trình xử lý sai phạm trên khu vực Cồn Vành”, ông Hoàng Việt Huy cho hay.

Trước đó, Tạp chí GTVT điện tử đã thông tin về những bất cập trong công tác quản lý tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành như việc nhà hàng 2, 3 tầng được xây dựng trên nền đất thuê 7 năm, cấp sổ hồng trên đất không ổn định lâu dài, ký hợp đồng giao rừng phòng hộ sai thẩm quyền, sử dụng đất rừng phòng hộ sai mục đích, công tác ANTT khu du lịch sinh thái Cồn Vành xã Nam Phú.

Do đó, ngày 28/2, UBND huyện Tiền Hải đã ban hành công văn số 88/UBND-VP về việc xử lý các hoạt động xây dựng trái phép tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành. Đồng thời, yêu cầu Ban QLDA khu du lịch sinh thái Cồn Vành, thủ trưởng một số cơ quan đơn vị, UBND xã Nam Phú quản lý chặt chẽ việc xử dụng đất đai, đầm vùng tại Khu du lịch sinh thái Cồn Vành, bảo đảm giữ nguyên hiện trạng theo đúng quy hoạch; nghiêm cấm các hộ gia đình, cá nhân tự ý làm thay đổi hiện trạng đất vi phạm quy hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin tới quý độc giả./.

Ý kiến của bạn

Bình luận