Huyện đảo đầu tiên của Việt Nam vận hành taxi cảm ứng Vrada

Giao thông 24h 03/09/2015 07:17

Đây là huyện đảo du lịch đầu tiên đưa vào hoạt động mô hình taxi cảm ứng Vrada để phục vụ khách du lịch và người dân địa phương từ ngày 2/9.

Vrada là sản phẩm công nghệ do nhà mạng VinaPhone kết hợp cùng một công ty công nghệ chuyên về các giải pháp giao thông vận tải tại Tp. HCM triển khai độc quyền cho thương hiệu taxi Phú Quốc.

vovgiaothong_2_9_10_50_taxi
 

Theo đó chỉ cần kết nối Wi-Fi hoặc 3G, khi chạm vào biểu tượng của ứng dụng Vrada được cài sẵn trên smartphone, người sử dụng có thể dễ dàng định vị và quan sát được số lượng xe taxi Phú Quốc đang ở xung quanh. Từ đó người dùng kết nối với bác tài gần nhất mà không phải chờ đợi lâu, không cần phải nhớ số tổng đài và tốn cước phí cho cuộc gọi xe. Sau khi thao tác chọn điểm đi và điểm đến thì Vrada sẽ giúp ước lượng khoảng cách lộ trình cùng cước phí.

Theo ông Peter Nguyễn - đại diện truyền thông của Vrada, ứng dụng này ra đời nhằm tạo liên kết và lợi ích 3 bên trên cơ sở ứng dụng công nghệ tiên tiến. Với ứng dụng Vrada, nhà xe sẽ tiết kiệm chi phí điều phối từ đó đưa ra mức cước phí rẻ hơn cho khách hàng. Cơ quan quản lý cũng có cơ sở pháp lý để kiểm soát do Vrada chỉ hợp tác với các đơn vị đủ điều kiện tham gia vận chuyển theo quy định của pháp luật.

Ứng dụng Vrada giúp người dùng có thể đặt taxi nhanh mà không cần thông qua tổng đài theo cách gọi truyền thống. Tín hiệu đặt xe sẽ được chuyển tiếp trực tiếp đến các tài xế hoàn toàn tự động giúp nhà xe tiết kiệm chi phí vận hành và khách hàng không phải chờ đợi.

vovgiaothong_2_9_10_50_taxi1
 

Người dùng có thể tải ứng dụng này tại đây hoặc các website công nghệ, tương thích với cả hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay là Android và iOS. Vrada tận dụng GPS và công nghệ di động để cung cấp các giải pháp kết nối giữa khách hàng, tài xế và nhà điều hành hãng xe.

Bắt đầu từ 2/9, taxi Phú Quốc sẽ áp dụng giảm giá thêm 5% nếu khách hàng đặt taxi bằng ứng dụng Vrada. Dự kiến, một số điểm tham quan du lịch, nhà hàng uy tín trên huyện đảo Phú Quốc cũng sẽ tham gia giảm giá để khuyến khích sử dụng Vrada khi gọi taxi. 

Ý kiến của bạn

Bình luận