HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển học bạ đến 31/7

21/07/2017 14:48

Theo thông báo từ Hội đồng tuyển sinh, Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), HUTECH sẽ nhận hồ sơ xét tuyển đại học 2017 bằng phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 đến ngày 31/7.

IMG_0773

Với hình thức lấy toàn bộ quá trình học tập của thí sinh làm cơ sở xét tuyển thay vì chỉ tập trung vào kết quả một kỳ thi duy nhất, xét tuyển học bạ đang là phương thức tuyển sinh phổ biến của nhiều trường đại học lớn trên thế giới hiện nay.

Nhận hồ sơ với thí sinh có tổng điểm từ 18

Để tham gia xét tuyển bằng điểm học bạ năm lớp 12, thí sinh cần tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương), đồng thời đạt yêu cầu về mức điểm xét tuyển.

Cụ thể, thí sinh cần có tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên; riêng thí sinh xét tuyển ngành dược cần đạt từ 20 điểm trở lên; thí sinh xét tuyển các ngành kiến trúc, thiết kế nội thất, thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang cần đạt từ 24 điểm trở lên (với điểm thi môn Năng khiếu vẽ tính hệ số 2).

bang_ma_nganh_2017_final_2107_1

Về tổ hợp môn xét tuyển, phương thức xét tuyển học bạ tại HUTECH áp dụng 4 tổ hợp cho mỗi ngành đào tạo. Ngoài ra, thí sinh thi THPT theo bài thi khoa học xã hội vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển bằng các tổ hợp Toán - Lý - Hóa, Toán - Hóa - Sinh, Toán - Lý - Anh... và ngược lại, chỉ cần đảm bảo điều kiện xét tuyển mà trường đưa ra.

Thí sinh xét tuyển các ngành có môn vẽ có thể tham dự kỳ thi năng khiếu ngay tại HUTECH (được tổ chức liên tục vào thứ bảy hàng tuần đến hết ngày 26/8) hoặc sử dụng kết quả thi từ các trường khác để tham gia xét tuyển.

Hồ sơ xét tuyển gồm phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của HUTECH), bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời). Thí sinh có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại trường hoặc gửi qua đường bưu điện.

Cơ hội vào đại học rộng mở

So với xét tuyển bằng điểm thi THPT quốc gia, xét tuyển bằng học bạ nổi bật ở tính ổn định. Nếu xét tuyển nguyện vọng nghĩa là phụ thuộc vào kết quả của một kỳ thi duy nhất - vốn được quyết định bằng năng lực nhưng vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi các “yếu tố phụ” như tâm lý, sức khỏe, may mắn... thì khi chọn xét tuyển bằng học bạ, thí sinh hoàn toàn có thể trúng tuyển đại học bằng chính thành quả học tập suốt năm lớp 12.

5D3_4115
Phụ huynh và thí sinh tìm hiểu phương thức xét tuyển học bạ lớp 12 vào HUTECH.

Điểm học bạ lớp 12 là thành quả cố gắng của cả năm học và hoàn toàn xứng đáng trở thành “chìa khóa” mở cánh cửa đại học cho thí sinh. Thí sinh không tự tin với điểm thi THPT có thể sử dụng xét học bạ như một giải pháp thứ hai để nhân đôi cơ hội trúng tuyển. Đặc biệt, đối với thí sinh có học lực tốt nhưng không may mắn trong kỳ thi THPT, xét tuyển bằng học bạ sẽ là cơ hội cuối cùng để hiện thực hóa giấc mơ đại học.

Phát triển toàn diện trong môi trường năng động

Tại HUTECH, phương thức xét tuyển điểm thi THPT và xét tuyển học bạ lớp 12 được tiến hành song song và bình đẳng, nên thí sinh dù trúng tuyển theo hình thức nào cũng hoàn toàn bình đẳng với nhau. Các bạn sẽ học cùng một chương trình, thụ hưởng cùng một hệ thống tiện ích và trải nghiệm toàn bộ môi trường năng động, hiện đại tại HUTECH.

Áp dụng mô hình đại học ứng dụng, HUTECH sở hữu cơ sở vật chất và tiện ích học tập chất lượng tại trung tâm TP.HCM, gồm các phòng thực hành hiện đại cho ngành dược và nhóm ngành kỹ thuật - công nghệ, hệ thống thực hành nhà hàng - khách sạn và kế toán - tài chính - ngân hàng được mô phỏng theo chuẩn không gian làm việc thực tế, mang đến cho sinh viên cơ hội thực hành thường xuyên để tăng cường kỹ năng chuyên môn, đáp ứng tốt yêu cầu nhà tuyển dụng.

_C1A9615
Môi trường học tập năng động, hiện đại của sinh viên HUTECH.

Ngoài ra, HUTECH cũng là trường đại học đi đầu về hoạt động sinh viên với đa dạng câu lạc bộ, sự kiện, ngày hội trên nhiều lĩnh vực như học thuật chuyên môn, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, hoạt động tình nguyện…, giúp sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng mềm và năng khiếu.

Đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT, thành tích năm lớp 12 hoàn toàn có thể trở thành tấm vé giá trị để trở thành sinh viên trong môi trường đại học năng động, hiện đại của HUTECH. Phương thức xét tuyển học bạ của HUTECH nhận hồ sơ xét tuyển đến ngày 31/7 sẽ là cơ hội cho thí sinh cả nước.

Ý kiến của bạn

Bình luận