Hút thuốc trong ô tô và những tác hại lâu dài ít ai biết

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
30/09/2017 04:59

Tài xế ô tô hút thuốc một mình trên xe vẫn có thể gây nên nhiều tác hại, như gây ra bệnh về đường hô hấp và làm giảm giá trị của xe khi bán lại.

hut-thuoc-trong-xe-v-5d3c
Hút thuốc trong ô tô và những tác hại lâu dài ít ai biết

Sau khi tiến hành xem xét, các nhà nghiên cứu Anh quốc đã chính thức kết luận, việc hút thuốc trên xe có thể làm giảm 2.500 USD giá trị chiếc xe khi bán lại. Nguyên nhân đến từ đủ mọi lí do như mùi, vết bẩn hay dấu tích bị cháy.

Hút thuốc khiến giá trị của xe giảm đi

Trước đó, mục kinh nghiệm sử dụng ô tô của Carbuyer cũng tiến hành vừa tiến hành một thăm dò trên 6.000 người có nhu cầu mua xe cũ. 87% trong số đó khẳng định sẽ không bao giờ mua một chiếc xe có mùi khói thuốc. Tình hình này cũng diễn ra ở các cơ sở thu mua xe cũ. Tờ The Sun cho hay, hầu hết việc đầu tiên mà các nhân viên đại lý mua xe làm khi có người muốn bán xe cũ là ngửi xem xe có mùi thuốc lá không. Nếu có, chiếc xe sẽ bị hạ giá thê thảm.

Thậm chí, nhiều đại lý còn sẵn sàng đưa ra các chính sách không thu mua xe có mùi thuốc lá, bởi họ sẽ phải chi rất nhiều tiền chỉ để khử mùi cho chiếc xe.

Thực tế, kể cả khi bạn hút thuốc lúc mở cửa sổ thì mùi thuốc lá vẫn còn vương vít trên xe, đặc biệt ở các trang bị như ghế ngồi hay thảm lót sàn. Thậm chí, nếu mùi thuốc bám ở điều hòa không khí của xe thì khả năng khử mùi còn khó hơn.

"Hút thuốc trong xe không chỉ khiến chiếc xe khó bản hơn và còn khiến bạn phải chi vài ngàn USD chỉ để làm sạch hay khử mùi. Vậy nên, tốt nhất đừng bao giờ hút thuốc trong xe." - Stuart Milne, nhà báo của Carbuyer nhận xét.

Hút thuốc trong xe gây ảnh hưởng tới sức khỏe tài xế

Cũng theo nghiên cứu của Đại Học Harvard, việc hút thuốc trong xe sẽ gây ô nhiệm không khí trong thời gian dài, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và hành khách xe, tùy theo mức độ ảnh hưởng. Để hoàn thành 45 thử nghiệm, các chuyên gia đã đưa thiết bị đo độ ô nhiễm ở ghế của trẻ nhỏ và cho các tình nguyên viên hút thuốc trong 1 giờ, trong cả 2 trường hợp là mở cửa sổ hoặc chỉ hé cửa sổ.

Hậu quả là tình trạng ô nhiễm cũng như lượng chất độc trên khói thuốc đã nhanh chóng ảnh hưởng tới sức khỏe hành khách trong xe, thông từ mũi xuống phổi và gây ra bệnh hô hấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận