Hút thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ mắc COVID-19 trầm trọng

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Xã hội 16/12/2020 05:45

Việc hút thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng của COVID - 19 trầm trọng.


thuoc-la-dien-tu-co-thuc-su-an-toan-nhu-quang-cao1
Thuốc lá điện tử có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu quốc gia về lạm dụng chất gây nghiện, những người hút thuốc lá bao gồm cả thuốc lá điện tử, sử dụng cần sa hay đang trong tình trạng rối loạn do sử dụng các chất gây nghiện có nguy cơ gia tăng mức độ nghiêm trọng khi mắc COVID-19. Việc hút thuốc lá nói chung và thuốc lá điện tử nói riêng có khả năng gây suy yếu sức đề kháng của một cơ thể và làm giảm khả năng hồi phục nếu cơ thể đó nhiễm bệnh. Hút thuốc gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến phổi như gây ra tình trạng viêm, phá vỡ các tổ chức mô và khiến phổi dễ bị nhiễm trùng.

Theo dữ liệu thu thập được, các chuyên gia đưa ra phân tích rằng những chất có trong thuốc lá điện tử - ví dụ như propylene glycol hay glycerin – có khả năng làm tăng nguy cơ nhiễm trùng của phổi trong mùa cúm. Những người hút thuốc lá điện tử thường xuyên có khả năng bị tổn thương phổi và bản thân họ đôi khi không nhận ra điều đó cho đến khi các triệu chứng nhiễm trùng xuất hiện một cách rõ ràng và tác động xấu đến sức khỏe, chẳng hạn như mắc COVID-19.

Đối với những trường hợp tử vong do COVID-19, nguyên nhân chủ yếu là do tình trạng không cung cấp đủ máy thở và thiết bị hỗ trợ. Bên cạnh đó, các yếu tố như tải lượng virus, chủng di truyền hay các yếu tố không xác định cũng ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng của các trường hợp. Theo các chuyên gia, các bệnh nhân mắc các bệnh mạn tính tiềm ẩn chẳng hạn như viêm phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) có nguy cơ phát triển bệnh nghiêm trọng, vì cơ bản chức năng phổi của họ đã bị tổn hại từ trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận