Hưởng lợi từ ưu đãi, Toyota Wigo tái chiếm ngôi vương xe cỡ A

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/04/2019 06:56

Mẫu xe nhập khẩu của Toyota lần thứ 2 vượt qua đối thủ Hyundai Grand i10 để trở lại vị trí xe cỡ A bán chạy nhất Việt Nam.

Huong-loi-tu-uu-dai-Toyota-Wigo-tai-chiem-ngoi-vuo

Wigo trở lại vị trí là xe cỡ A được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng nhất.

 Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đã có đến 1.152 chiếc Toyota Wigo bán ra thị trường trong trong tháng 3.2019. 

Mức sản lượng này giúp Wigo lần thứ 2 vượt qua đối thủ nặng ký nhất là Hyundai Grand i10 để qua đó chiếm giữ luôn ngôi vị xe cỡ A bán chạy nhất. Trong tháng 3, lượng xe Grand i10 bán ra thị trường đạt 1.112 chiếc, kém 40 chiếc so với Wigo.

Ngoài yếu tố về nguồn cung được tăng cường, một trong những lý do giúp Wigo có cú tăng tốc mạnh mẽ chính là động thái kích cầu đến từ liên doanh ô tô Nhật Bản.

Chi tiết hơn, trong tháng 3 vừa qua, Toyota Việt Nam đã áp dụng chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ dành cho người tiêu dùng. 

Ở cấp độ đại lý, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia cũng được hưởng lợi từ việc một loạt đại lý áp dụng giảm giá bán lẻ từ 5-35 triệu đồng dành cho Wigo.

Cũng theo báo cáo của VAMA, trong tháng 3.2019, Toyota Việt Nam đã lập kỷ lục bán hàng với tổng lượng xe bán ra thị trường đạt 9.103 chiếc (không bao gồm Lexus), tăng đến 102% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số kỷ lục này cũng qua đó giúp Toyota nâng tỷ trọng thị phần lên 37%, tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoài và đóng góp 4 cái tến trong Top 10 ô tô đắt khách nhất thị trường tháng 3.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận