Hướng đi đúng của Trường phi công bay Việt

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
22/06/2018 08:04

Từ đầu năm 2018, Bay Việt đã tích cực tham gia “Ngày hội hướng nghiệp - tuyển sinh 2018” ...

 

IMG_0071
 


Từ đầu năm 2018, Bay Việt đã tích cực tham gia “Ngày hội hướng nghiệp - tuyển sinh 2018” do Báo Tuổi trẻ tổ chức và “Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển đại học, cao đẳng 2018” do Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là hai sự kiện lớn của ngành Giáo dục với sự tham gia của hàng trăm trường đại học, cao đẳng và các tổ chức giáo dục trong cả nước. Tại đây, hàng chục ngàn học sinh và phụ huynh đã trực tiếp gặp gỡ đại điện các trường để tìm hiểu các thông tin về điều kiện xét tuyển, chương trình đào tạo và cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Bay Việt đã tham gia ngày hội tại 5 thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Cần Thơ và đã truyền tải thông tin về chương trình đào tạo phi công đến với hàng chục ngàn học sinh, phụ huynh tham dự sự kiện. Ngoài ra, Bay Việt còn đăng tải thông tin tuyển sinh rộng rãi trên Tạp chí GTVT, Báo Giáo dục TP. Hồ Chí Minh, Cẩm nang Tư vấn Hướng nghiệp - Xét tuyển 2018 được phát hành rộng rãi khắp các tỉnh thành. Đồng thời, website và trang thông tin chính thức trên mạng xã hội của Bay Việt đã kết nối với hơn 50.000 người quan tâm. Bên cạnh công tác quảng bá, hướng nghiệp rộng rãi, Bay Việt còn tạo điều kiện cho các thí sinh khu vực phía Bắc khi tổ chức một đợt thi tại cơ sở Cục Hàng không Việt Nam định kỳ 01 đợt/quý. Nhờ đó, các thí sinh có thể dễ dàng tham gia thi tuyển ngay tại Hà Nội thay vì phải vào TP. Hồ Chí Minh như trước đây.

Kết quả của các hoạt động tích cực này là khóa ATP22 - khóa đầu tiên của năm 2018 đã được khai giảng vào tháng 3. Vượt qua 3 vòng tuyển chọn gắt gao, 25 thí sinh xuất sắc nhất đã được chính thức lựa chọn để trở thành học viên phi công của Bay Việt. Từ quý III - IV/2018, Trường sẽ tiến hành tuyển sinh thêm 3 khóa nhằm đạt mục tiêu đào tạo từ 100 - 120 học viên phi công trong năm.

IMG_0028

Các hoạt động tuyển sinh trong năm 2018 của Bay Việt sẽ cung cấp 100 - 120 phi công cho các hãng hàng không Việt Nam vào năm 2020

 

Kể từ khi thành lập năm 2008, Trường Phi công Bay Việt luôn nỗ lực để hoàn thành vai trò của Trường đào tạo phi công dân dụng đầu tiên của Việt Nam. Với sứ mệnh đào tạo và cung cấp phi công cho Vietnam Airlines cùng các hãng hàng không trong nước và khu vực, mục tiêu đến năm 2020 của Bay Việt là cung cấp 50% nhân lực phi công nội địa.

Việc đào tạo phi công dân dụng đã được xã hội hóa từ năm 2012 trong bối cảnh ngành Hàng không Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo đó, cơ hội dành cho các bạn trẻ đam mê hàng không, đặc biệt là nghề bay ngày càng rộng mở. Sắp tới, Bay Việt sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động hướng nghiệp tại các trường THPT quốc tế, tổ chức hội thảo về nghề phi công cùng nhiều hoạt động khác để quảng bá rộng rãi hơn về cơ hội theo đuổi công việc đáng mơ ước này đến đông đảo bạn trẻ yêu bầu trời trên khắp cả nước

Ý kiến của bạn

Bình luận