Hướng dẫn vệ sinh dây an toàn trên xe ô tô đúng cách

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Lái xe an toàn 26/06/2017 05:22

Dây an toàn là bộ phận không thể thiếu trên xe ô tô. Vì vậy, một số mẹo vệ sinh dây an toàn trên xe ô tô dưới đây sẽ rất hữu ích đối với các chủ xe ô tô hiện nay.

P1

Dây an toàn là một trong những thiết bị không thể thiếu trong xe ô tô vì nó có khả năng bảo vệ tính mạng lái xe. Đôi lúc, bộ phận này chịu “thiệt thòi” khi dính phải mồ hôi, đồ uống hay các vết bẩn trên xe. Tuy nhiên, quan trọng là mọi người thường quên làm sạch và đôi khi chính việc đó khiến cho xe ô tô nhanh bốc mùi và dễ ẩm mốc. Do vậy, một số mẹo vệ sinh dây an toàn trên xe ô tô dưới đây sẽ rất hữu ích đối với các chủ xe ô tô hiện nay

Phương pháp 1: Đối với các vết bẩn thông thường

Bước 1: Kéo dãn dây đai: Hãy nhẹ nhàng kéo thẳng hết cỡ dây đai an toàn, khi đấy việc lau chùi phía sâu bên trong sẽ dễ dàng hơn.

P11

Bước 2: Đặt một kẹp gần vành đai. Lần theo phía trên sợi dây đai và định vị ống cuộn – nơi giữ phần lớn dây đai khi nó không được sử dụng. Sau đó đính vào một kẹp kim loại ngay bên cạnh cuộn để đai không co lại.

P12

Bước 3: Xịt nước tẩy rửa vào dây đai. Nước rửa đa năng hay thuốc tẩy vải đều an toàn dùng để loại bỏ vết bẩn trên dây đai an toàn. Ngoài ra, chất tẩy rửa đa năng được thiết kế cho cả các loại vải mềm nên không có chất tẩy trắng trong đó. Chủ xe nên phun dọc theo vành đai, tạo một lớp phủ nhẹ và tiến hành các bước tiếp theo.

P13

Bước 4: Lau sạch dây đai. Lấy một bàn chải cọ cứng và cọ rửa dây từ trên xuống dưới. Nhưng chủ xe nên nhớ, không nên di chuyển bàn chải theo vòng tròn hay từ dưới lên trên, mà hãy cọ nhẹ nhàng để tránh làm bong xước sợi chỉ dây.

P14

Bước 5: Lau dây đai bằng khăn sợi nhỏ. Vòng khăn xung quanh dây và kéo khăn xuống dọc theo dây. Điều này giúp loại bỏ độ ẩm quá mức và giữ dây chỉ luôn bền.

P15

Bước 6: Để dây đại tự khô. Để dây đai tự khô qua ít nhất một đêm. Nếu dây đai vẫn chưa khô hẳn, hãy để lâu hơn chút. Điều quan trọng là dây cần được khô hoàn toàn trước khi được rút ra và co lại, nếu không khả năng mọc mốc là rất cao.

Phương pháp 2: Đối với các vết bẩn cứng đầu

P2

Bước 1: Trộn chất tẩy rửa với nước. Lấy một cốc nước ấm nhỏ và đổ thêm 3 muỗng nước rửa bát nhẹ hoặc nước tẩy đa năng. Bằng cách này, dù vết bẩn có cứng đầu thế nào đi nữa thì chúng cũng sẽ bị gột sạch.

P21

Bước 2: Nhúng bàn chải cứng vào hỗn hợp tẩy rửa. Lưu ý, nhúng vừa phải để tránh làm ướt dây an toàn.

P22

Bước 3: Cọ rửa vết bẩn. Di chuyển bàn chải xuống phía dưới bắt đầu từ vết bẩn, không di chuyển bàn chải theo vòng tròn hoặc quay ngược lại dây đai, lau vết bẩn nhẹ nhàng và có thể thêm một lượng nhỏ chất tẩy rửa khi cần thiết.

P23

Bước 4: Sử dụng máy rửa xe bằng hơi nước. Đối với vết bẩn siêu cứng đầu, chủ xe có thể sử dụng máy hơi nước hoặc máy hút nước nóng để làm sạch vết bẩn hơn.

Phương pháp 3: Đối với vệt mốc và mùi khó chịu

P3

Bước 1: Kéo dây đai ra ngoài hết cỡ thật nhẹ nhàng để tìm ra những vết mốc và loại bỏ được mùi từ sâu bên trong.

P31

Bước 2: Đặt một kẹp gần vành đai. Lần theo phía trên sợi dây đai và định vị được ống cuộn – nơi giữ phần lớn dây đai khi nó không được sử dụng. Đính vào một kẹp kim loại ngay bên cạnh cuộn để đai không co lại.

P32

Bước 3: Trộn chất tẩy rửa với khoảng 1 thìa (15ml) nước rửa bát không chất tẩy trắng vào một cốc nước ấm (240ml). Đổ thêm 2 thìa (30ml) dấm và trộn đều hỗn hợp cho đến khi nổi bọt.

P33

Bước 4: Vệ sinh dây đai. Lấy một bàn chải cọ cứng và di chuyển từ trên xuống dưới. Không di chuyển bàn chải theo vòng tròn hay từ dưới lên trên mà cọ nhẹ nhàng để tránh làm bong xước sợi chỉ dây.

P34

Bước 5: Lau dây đai bằng khăn sợi nhỏ. Vòng khăn xung quanh dây và kéo khăn xuống dọc theo vành đai. Điều này giúp loại bỏ độ ẩm quá mức và giữ dây chỉ luôn bền.

Lưu ý:

- Lái xe không nên sử dụng chất tẩy mạnh vì nó sẽ làm sợi dây đai yếu đi và nguy cơ nấm mốc quay trở lại cũng vẫn khá cao.

- Nên sử dụng thuốc khử mùi để loại bỏ mùi hôi bên trong đai dây an toàn, bởi thuốc xịt không khí sẽ không có tác dụng trong trường hợp này.

- Nhớ đeo khẩu trang khi sử dụng chất tẩy rửa. 

Ý kiến của bạn

Bình luận