Hướng dẫn về sản phẩm công nghệ được mang lên máy bay

24/11/2016 15:55

Không muốn bị tịch thu hết pin dự phòng, điện thoại khi đi máy bay, nhất định phải nhớ hướng dẫn mới này

the-bach-kim-vietnam-airline-1111-1479887753502-cr
 

Theo quy định mới của Cục Hàng không Việt Nam, chỉ một số thiết bị công nghệ là được phép mang lên máy bay theo hành lý ký gửi, xách tay hoặc mang theo người.

Vài năm trở lại đây, pin dự phòng, điện thoại, hay laptop đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với nhiều người dùng tại Việt Nam, đặc biệt là người dùng trẻ do nhu cầu sử dụng các thiết bị này cao.

Tuy nhiên, hãy ghi nhớ ngay những quy định sau để không bị tịch thu các thiết bị này khi đi máy bay.

- Pin dự phòng có dung lượng vào khoảng 10.000 mAh, hiệu điện thế 3,7 V và sản xuất trên công nghệ lithium ion, công suất vào khoảng 37 Wh là an toàn để đi máy bay. Nhưng pin dự phòng này chỉ được phép cất vào hành lý xách tay, mang theo người, mà không được phép để vào hành lý ký gửi.

- Các thiết bị có tích hợp pin như điện thoại, máy ảnh hay máy tính xách tay đều được phép cất vào hành lý ký gửi, xách tay hay mang theo người đi tàu bay. Tuy nhiên, phần lớn các hãng bay lại khuyến cáo hành khách mang những thiết bị này theo người nhằm tránh xảy ra thất lạc, mất mát trong quá trình vận chuyển.

- Sau sự cố Galaxy Note7, một số hãng hàng không như Vietnam Airlines đã đưa ra yêu cầu người dùng không sử dụng chức năng sạc cho thiết bị di động trên một số chuyến bay. Theo đó, việc sạc thông qua pin dự phòng hay dùng cổng USB tiếp nguồn trực tiếp từ ghế hành khách đều bị một số hãng bay hạn chế.

- Cũng theo quy định của hãng hàng không Vietnam Airlines, hành khách có thể cất trong hành lý xách tay hoặc mang theo người tối đa 10 viên pin dự phòng có công suất nhỏ hơn 100 Wh. Tuy nhiên, các loại pin này cần có tính năng chống đoản mạch hoặc tự kích hoạt ngoài ý muốn.

- Đối với những loại thiết bị có pin công suất lớn hơn mức 160 Wh như xe điện, pin ô tô, xe tự hành hai bánh... Vietnam Airlines không chấp nhận vận chuyển.

Ý kiến của bạn

Bình luận