Huế thu hút khách du lịch bởi 5 cảnh đẹp tựa tranh thủy mặc

Tác giả: pv

saosaosaosaosao
Du lịch 20/11/2019 06:26

Xứ Huế không chỉ hấp dẫn khách du lịch thập phương bởi những công trình kiến trúc cổ kính, cùng nền văn hóa đặc trưng mà còn bởi những cảnh đẹp nên thơ cùng không gian tĩnh lặng làm say đắm lòng người.


HUE1
Đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp làm ngây ngất lòng người

Dưới đây là 9 địa điểm check-in lãng mạn và thơ mộng mà bạn nhất định phải ghé thăm khi đặt chân đến mảnh đất cố đô xưa.

Đầm Lập An

Nằm giữa Lăng Cô dịu êm và dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải ngẩn ngơ trước vẻ đẹp như tranh vẽ. Đến với nơi đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ ảo với cảnh tượng trên tầng không là lớp lớp bích mây trời ngọc, dưới nước là cá bơi trong vắt, đằng sau là những ngọn núi hằng sa, phía trước là mù giăng mờ ảo, vẽ nên một “bức tranh thuỷ mặc” làm say đắm lòng người. 

Nơi đây còn được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” của xứ Huế với cảnh tượng chiếc bè bên cạnh thân cây khô, xung quanh là mặt nước phẳng lặng được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ đã được nhiều du khách chụp lại và chia sẻ trên mạng xã hộị.

HUE2
 Nơi đây còn được mệnh danh là “Tuyệt Tình Cốc” của xứ Huế

Làng Bạch Mã

Làng Bạch Mã là khu cắm trại ban đêm chuyên nghiệp, với những cảnh đẹp thơ mộng mê hồn của bãi cỏ xanh mướt và những con suối tự nhiên trong vắt.

 

HUE3
Du khách sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thơ mộng mê hồn không khác gì trong phim

Khi đêm đến, với hệ thống chiếu sáng được đầu tư bài bản, các hồ tắm suối sẽ lung linh ở cả trên bờ lẫn dưới nước khiến du khách cảm thấy như được đắm mình trong một không gian kỳ ảo. Ngoài ngắm cảnh, tới đây du khách có thể tắm và chụp những bức ảnh sang chảnh tại hệ thống suối tự nhiên và nghỉ tại hàng trăm ghế nằm hoàn toàn miễn phí.

HUE4
Tới đây du khách có thể tắm và chụp những bức ảnh sang chảnh tại hệ thống suối tự nhiên

Cầu đi bộ

Cây cầu đi bộ ở Huế được lát bằng 120 khối gỗ lim Nam Phi đắt đỏ, dài hơn 380m, rộng 4m có diện tích mặt sàn trên 2.440m². Công trình này đi xuyên qua gầm cầu Phú Xuân với điểm nhấn được trang trí bằng sành sứ. Đứng từ cầu bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng, tận hưởng gió trời lồng lộng. Đây cũng là một trong những địa điểm check-in tại Huế thu hút rất nhiều du khách.

HUE5
Đứng từ cầu bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Hương thơ mộng, tận hưởng gió trời lồng lộng

Nhà thờ Phủ Cam

Nhà thờ Phủ Cam là nhà thời nổi tiếng và lâu đời nhất ở Huế. Được xây theo lối kiến trúc hiện đại và cổ kính phương Tây, nhà thờ nổi bật với hai tháp chuông với kiến trúc của châu Âu cổ, vươn thẳng lên trời cao khiến du khách ngỡ như đang lạc ở một thành phố ngoại quốc. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm đặc biệt nổi tiếng với các tín đồ mê chụp ảnh.

HUE6
Nhà thờ nổi bật với hai tháp chuông với kiến trúc của châu Âu cổ

Rừng nguyên sinh Rú Chá

Khi đến Rú Chá, bạn sẽ như lạc vào một thế giới riêng với thiên nhiên, khung cảnh hoang sơ và tĩnh mịch. Hai bên lối đi vào Rú Chá là là hàng cây Chá phủ bóng mát rượi xuống đường. Ở đây chỉ có duy nhất một hộ dân sinh sống và được người dân gọi là người “Giữ Rú”.

HUE7
Hai bên lối đi vào Rú Chá là là hàng cây Chá phủ bóng mát rượi xuống đường

Đến thăm khu rừng, du khách còn có thể ghé thăm đền thờ Đức Thánh Mẫu của người “Giữ Rú” – ngồi đền mà theo người dân vùng này, miếu này rất linh thiêng và mang nhiều câu chuyện kỳ bí.

Để đáp ứng nhu cầu của du khách mong muốn ghé thăm xứ Huế, mới đây, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, Hãng đã chính thức đưa vào khai thác đường bay Hà Nội – Huế và thành phố Hồ Chí Minh – Huế trong tháng 10 để hành khách thỏa sức khám phá những địa điểm hấp dẫn nhất tại Huế.

Tag:

Ý kiến của bạn

Bình luận