Huế sẽ có vườn bách thảo nằm giữa dòng sông Hương

Du lịch 29/07/2019 06:06

Vườn bách thảo này sẽ được hình thành trên một khu đất nằm giữa lòng sông Hương, đoạn đi qua xã Hương Vinh (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế).


 

27-7-hue-se-co-vuon-bach-thao-tren-song-huong-1564
Địa điểm xây dựng vườn bách thảo trên sông Hương - Ảnh: UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Ngày 27-7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã quyết định chủ trương đầu tư dự án nói trên cho một doanh nghiệp với tổng số vốn bỏ ra gần 40 tỉ đồng. Theo thiết kế, vườn bách thảo này sẽ trồng khoảng 60.000 cây xanh với đủ chủng loại trên diện tích hơn 145.000m2.

Ở không gian này cũng sẽ hình thành nên một khu du lịch dự kiến có các hạng mục như nhà chờ, nhà đón tiếu và lưu niệm, vườn chim cảnh và trường lan, nhà đa năng, công viên bách thảo, chòi ngắm cảnh và tổ chức các hoạt động trải nghiệm nông nghiệp, khu tham quan, vườn ươm lồng kính…

Từ đó hướng đến trở thành một khu sinh thái phủ xanh khu đất, làm đẹp không gian xung quanh, đảm bảo cảnh quan môi trường trên sông Hương.

Dự án dự kiến triển khai xây dựng vào tháng 10-2019, đưa vào hoạt động tháng 9-2021, hứa hẹn trở thành điểm đến tham quan cho du khách, điểm thực tập về nông nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận