Huế: Bắt nhóm lừa đảo trúng thưởng hàng chục tỷ đồng qua mạng viễn thông

Nhật ký cảnh sát 03/06/2017 09:17

Sau một thời gian hoạt động tinh vi dưới “vỏ bọc” sử dụng mạng viễn thông để chiếm đoạt tài sản. Các đối tượng đã phải tra tay vào còng của lực lượng Công an Thừa Thiên- Huế.

ANH18_24_38_000000
Các đối tượng Phúc, Tùng và Đôn tại trại tạm giam cơ quan công an.

Ngày 2/6, tin tức từ lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, cơ quan đã phá thành công chuyên án “Sử dụng mạng viễn thông thực hiện chiếm đoạt tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, đồng thời bắt giữ 5 đối tượng.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra cho hay, từ tháng 5/2015 đến nay, trên toàn quốc và tại địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế bất ngờ xuất hiện các nhóm tội phạm lợi dụng mạng viễn thông để lừa đảo. Ngay lập tức, Công an Thừa Thiên- Huế đã nhanh chóng triển khai xác lập Ban chuyên án để đấu tranh làm rõ với nhóm tội phạm tinh vi này.

Chỉ trong một thời gian ngắn vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ được các đối tượng gồm: Võ Văn Phúc (21 tuổi), Trần Văn Tùng (24 tuổi) và Nguyễn Quý Đôn (19 tuổi), cả ba cùng trú xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) về hành vi “Sử dụng mạng viễn thông thực hiện chiếm đoạt tài sản”; Nguyễn Thị Tú (26 tuổi) và Phan Thị Thanh (35 tuổi), cả hai đều trú tại huyện Kỳ Anh về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Qua điều tra bước đầu, cơ quan công an xác định Tùng, Phúc và Đôn đã dùng thủ đoạn giả nhân viên ngân hàng, cán bộ thuế để lừa đảo hơn 100 người trúng thưởng, nhằm chiếm đoạt số tiền gần 4 tỷ đồng. Trước những bằng chứng này, cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra nhiều đường dây lừa đảo với hình thức nói trên.

Riêng Nguyễn Thị Tú, sau khi tiếp cận mua được mã số card điện thoại của nhóm Tùng, Phúc và Đôn với giá rẻ đã bán lại cho Phan Thị Thanh để kiếm lời. 

Cũng theo công an xác định tài khoản giao dịch của tên Tú liên quan đến mua bán card điện thoại lừa đảo của nhóm Phúc và các nhóm khác khoảng 7 tỷ đồng; còn Thanh giao dịch tài khoản của nhiều nhóm với số tiền lên đến 14 tỷ đồng. Hiện các tài khoản của các đối tượng đã được phong tỏa.

Được biết, ngoài các đối tượng đã bị bắt trên, còn rất nhiều đường dây lừa đảo khác đang được cơ quan công an tiếp tục xác minh điều tra.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý trước pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận