Huawei phát triển ứng dụng bản đồ riêng để giảm phụ thuộc vào Google Maps

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Ứng dụng 17/08/2019 08:31

Huawei chính thức xác nhận rằng công ty đang phát triển một dịch vụ bản đồ của riêng mình để giảm sự phụ thuộc vào các dịch vụ của Google sau lệnh cấm của Mỹ.

photo1565851372078-1565851372408-crop-156585140779
Ảnh minh họa

Hiện tại, công ty bị cấm sử dụng các công nghệ của Hoa Kỳ mà không có sự chấp thuận đặc biệt và hóa ra, Huawei không thể sử dụng Google Maps trong các điện thoại bán ra ở nước ngoài.

Apple có một ứng dụng bản đồ riêng gọi là Maps, trong khi Microsoft cũng sở hữu Bing Maps cho riêng mình. Tuy nhiên, Google Maps dường như là ứng dụng phổ biến nhất bởi nó được cài sẵn trên nhiều thiết bị chạy hệ điều hành Android. Mới đây, Huawei vừa tuyên bố rằng họ sẽ sớm ra mắt dịch vụ bản đồ riêng, với tên gọi là Map Kit vào tháng 10 sắp tới. Nó không dành cho người dùng sử dụng trực tiếp mà thay vào đó đóng vai trò là API mà các nhà phát triển bên thứ ba có thể sử dụng để tạo phần mềm điều hướng.

Map Kit có thể thu thập thông tin từ 150 quốc gia và khu vực trên toàn cầu và mặc dù Huawei là người mới tham gia trò chơi lập bản đồ, các trạm viễn thông ở 160 quốc gia của Huawei sẽ giúp thành lập mạng lưới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Richard Yu, CEO của Huawei, nói rằng Map Kit có thể hỗ trợ một số tính năng nâng cao như chuyển làn ô tô, chỉ đường bằng thực tế ảo tăng cường và lập bản đồ cũng như thông tin giao thông theo thời gian thực. Map Kit sẽ được cung cấp với 40 ngôn ngữ để nó nhanh chóng trở nên phổ biến.

Có nguồn tin nói rằng nhà cung cấp dịch vụ Internet và lập bản đồ của Nga Yandex và Booking Holding có trụ sở tại Hoa Kỳ là một trong những đối tác đầu tiên quan tâm đến các dịch vụ lập bản đồ của Huawei.

Ý kiến của bạn

Bình luận