Hợp long cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng

Thị trường 26/06/2018 06:38

Ngày 26/6, dự án BOT cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng chính thức hợp long và dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 14/7.

24-0646
Dự án BOT cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng sẽ dự kiến thông xe kỹ thuật vào ngày 14/7.

Theo ông Chu Đức Tiến, Phó Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Phú Hà (doanh nghiệp thực hiện dự án), đến nay sau gần 2 năm nỗ lực triển khai dự án mặc dù có rất nhiều khó khăn, vướng mắc nhưng với quyết tâm của chủ đầu tư cùng các nhà thầu, dự án đã được đưa vào giai đoạn cuối cùng, dự kiến hoàn thành vào ngày 31/7 tới và đưa vào sử dụng trong quý 4 năm nay. Hiện tại, các hạng mục chính cơ bản hoàn thành và hợp long cầu vào ngày 26/6.

Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì-Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C với tổng mức đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng do Công ty cổ phần Tập đoàn Phú Mỹ là nhà đầu tư thực hiện dự án; được hoàn vốn cho dự án bằng việc sử dụng trạm thu phí đặt tại Km7+160 thuộc địa phận xã Phú Cường, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và mức phí đối với xe tiêu chuẩn là 35.000 đồng/xe với thời gian thu phí khoảng 20 năm.

Cầu Việt Trì-Ba Vì bắc qua sông Hồng và đường dẫn hai đầu cầu xây dựng trên địa phận các xã Phú Sơn, Thái Hòa, Phú Đông, Vạn Thắng, Phú Cường của huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội và phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Điểm đầu Dự án (phía Hà Nội) kết nối với Quốc lộ 32 tại lý trình Km59+500 thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Điểm cuối Dự án (phía Phú Thọ) giao với Quốc lộ 32C tại lý trình Km3+100 thuộc địa phận phường Thọ Sơn, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Tổng chiều dài cầu và đoạn tuyến chính đường hai đầu cầu khoảng 9,46km. Trong đó, chiều dài đường dẫn phía Phú Thọ khoảng 0,26km, chiều dài cầu vượt sông khoảng 1,55km, chiều dài đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì-Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C nhằm nối tỉnh Phú Thọ với thủ đô Hà Nội và giao thông trong vùng; khai thác tiềm năng du lịch dịch vụ; mở rộng, lan tỏa vùng động lực của Hà Nội với tỉnh Phú Thọ và các tỉnh vùng Tây Bắc, tạo ra hạ tầng giao thông đồng bộ của khu vực./.

Ý kiến của bạn

Bình luận