Họp Ban tổ chức chuẩn bị cho TECHFEST 2018

Tác giả: Ánh Tuyết

saosaosaosaosao
Khoa học - Công nghệ 28/10/2018 16:54

Vừa qua, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã họp Ban tổ chức Techfest 2018 nhằm bàn phương án phối hợp triển khai tổ chức Techfest 2018 tại Thành phố Đà Nẵng từ ngày 29/11- 01/12/2018.

 

1
Toàn cảnh cuộc họp Họp Ban tổ chức chuẩn bị cho ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia năm 2018

Tham dự cuộc họp, về phía Bộ KH&CN có: Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN, Trưởng ban tổ chức Techfest 2018 chủ trì cuộc họp; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trong Bộ KH&CN: Văn phòng Bộ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Vụ Phát triển KH&CN địa phương, Vụ Hợp tác quốc tế, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ. 

Về phía Đà Nẵng có: Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng, Phó Trưởng ban tổ chức Techfest 2018, đồng chủ trì cuộc họp; Ông Thái Bá Cảnh, Giám đốc Sở KH&CN thành phố Đà Nẵng và đại diện đơn vị chức năng thuộc Sở KH&CN Thành phố Đà Nẵng .

Sự kiện Techfest 2018 sẽ có sự hiện diện của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và nhà nước, sự tham dự của đại diện Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và UBND các tỉnh, thành phố; đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức quốc tế tại Việt Nam; đại diện các cơ sở ươm tạo, quỹ đầu tư khởi nghiệp, nhà đầu tư khởi nghiệp, chuyên gia công nghệ, cộng đồng doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế, hàng trăm doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và quốc tế. Dự kiến, Techfest 2018 sẽ thu hút hàng nghìn lượt người tham dự. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ có bài phát biểu và chỉ đạo tại Lễ khai mạc.

Techfest 2018 sẽ diễn gia hàng loạt các hoạt động, từ hành trình của các chuyến xe khởi nghiệp qua nhiều vùng miền trên cả nước đi về Đà Nẵng, đến chuỗi hội thảo, tọa đàm chính sách và kết nối đầu tư; kinh nghiệm quốc tế về xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, các xu hướng công nghệ, câu chuyện khởi nghiệp, đầu tư trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, công nghệ y tế, công nghệ nông nghiệp, công nghệ tài chính, lĩnh vực du lịch và Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp. Bên cạnh đó là hơn 250 gian hàng của các Startup trưng bày các sản phẩm từ ý tưởng sáng tạo của mình.

Đánh giá về tầm quan trọng đặc biệt của sự kiện này, các thành viên trong Ban tổ chức đã tích cực đóng góp ý kiến nhằm chuẩn bị tốt cho sự kiện, từ kịch bản; nội dung chi tiết các hội thảo, tọa đàm; công tác truyền thông trước, trong và sau cho sự kiện; triển lãm đến việc mời khách, lễ tân, hậu cần, y tế, bảo vệ an ninh cho sự kiện… Tại buổi họp, đại diện các đơn vị liên quan đã báo cáo về kết quả công tác chuẩn bị cho Techfest 2018, từ công tác lễ tân hậu cần, đến việc xây dựng kịch bản chi tiết cho từng nội dung trong sự kiện; đặc biệt là việc truyền hình trực tiếp Lễ khai mạc Techfest trên Đài Truyền hình Việt Nam. Tại buổi làm việc sáng ngày 24/11/2018 giữa đại diện một số đơn vị trong Bộ (Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Văn phòng Bộ) với Đài Truyền hình Việt Nam: Đại diện Ban Thư ký biên tập, Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ truyền hình; Trung tâm Kỹ thuật sản xuất chương trình, Ban Kiểm tra và Trung tâm THVN tại Thành phố Đà Nẵng (họp trực tuyến), đại diện các đơn vị đánh giá đây là sự kiện lớn về KH&CN trong năm 2018, là sự kiện có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế. Đại diện các đơn vị của Đài Truyền hình Việt Nam cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất để Lễ khai mạc Techfest 2018 được thành công tốt đẹp.

 

2
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng và Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp.

Phát biểu chỉ đạo buổi họp, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đánh giá cao sự chủ động triển khai công việc, nhiệt tình chuẩn bị nội dung cũng như sự phối hợp làm việc của UBND thành phố Đà Nẵng, Ban Kinh tế Trung ương, Trung ương Đoàn và các đơn vị trong Bộ. Thứ trưởng đề nghị các đơn vị phải tiếp tục vào cuộc, phối hợp chặt chẽ hơn, xây dựng kịch bản chi tiết, phân công cụ thể đầu mối phụ trách từng nội dung và bàn phương án triển khai chi tiết đến từng nội dung, từng hội thảo trong Techfest 2018 để ngày hội Techfest 2018 thực sự là ngày hội lớn của Bộ KH&CN, gây được nhiều ấn tượng tốt cho các đại biểu trong nước và quốc tế, tạo sự lan tỏa tốt cho các nhà khởi nghiệp, cũng như sự quan tâm của các nhà đầu tư. Thứ trưởng yêu cầu các thành viên Ban tổ chức và các đơn vị liên quan phải hoàn thiện sớm nhất chi tiết kịch bản các nội dung cho sự kiện, từ công tác truyền thông trước, trong và sau sự kiện; các nội dung chuyên môn của sự kiện, đến công tác lễ tân, hậu cần...  

Phát biểu chỉ đạo buổi họp, Ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố Đà Nẵng cảm ơn Bộ KH&CN đã tin tưởng chọn Đà Nẵng là nơi tổ chức Techfest 2018 và cam kết: Lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng sẽ chỉ đạo sát sao tất cả các sở ban ngành của Thành phố Đà Nẵng, theo chức năng của mình cùng vào cuộc và phối hợp chặt chẽ với Ban tổ chức để Techfest 2018 được thành công tốt đẹp. Đồng thời, Ông Đặng Việt Dũng cũng đề nghị Ban tổ chức sớm hoàn thiện kịch bản chi tiết từng nội dung công việc để chuẩn bị tốt nhất cho Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2018.

Trước đó, chiều ngày 16/10/2018, tại Trung tâm Hành chính thành phố Đà Nẵng, Ban tổ chức Techfest Thành phố Đà Nẵng đã họp để bàn phương án triển khai tổ chức Techfes 2018.

Tham dự cuộc họp về phía Đà Nẵng có: ông Thái Bá Cảnh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi họp; đại diện 19 sở, ban ngành thành phố Đà Nẵng.

Về phía Bộ KH&CN có: ông Phạm Hồng Quất, Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, ông Trần Văn Quang, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển KH&CN địa phương, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Hồng Quất báo cáo tổng quát về nội dung, quy mô, thành phần khách mời dự kiến tham dự sự kiện Techfest 2018 và đề nghị các sở, ban ngành, UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức thành công sự kiện Techfest 2018  với quy mô quốc tế.

Thay mặt Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, ông Thái Bá Cảnh đã đánh giá đây là sự kiện lớn được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng trong năm 2018, đặc biệt sự kiện có ý nghĩa lớn nhằm hỗ trợ phong trào khởi nghiệp sáng tạo của cả nước nói chung và đối với khu vực miền Trung nói riêng.

Để phối hợp với Bộ KH&CN trong công tác tổ chức Techfest 2018, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quyết định thành lập Ban tổ chức của địa phương, ban hành kế hoạch tổng thể tổ chức Techfest 2018, phân công, phân nhiệm theo chức năng của từng đơn vị để phối hợp triển khai nhằm đạt được kết quả tốt nhất.

 

3
Toàn cảnh buổi họp Ban tổ chức Techfest tại địa phương

Phát biểu tại buổi làm việc, các đại biểu đại diện cho các sở, ban ngành thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sáng kiến của Bộ KH&CN tổ chức sự kiện Techfest 2018 tại Đà Nẵng, đây là cơ hội để Đà Nẵng nói chung, phong trào khởi nghiệp sáng tạo của Đà Nẵng nói riêng thể hiện sự quyết tâm vào cuộc trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới tạo, hệ sinh thái của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đại diện các sở, ban ngành khẳng định cam kết sẵn sàng vào cuộc để Techfest 2018 gây được tiếng vang lớn không chỉ trong nước mà còn gây được tiếng vang cho cộng đồng khởi nghiệp quốc tế.

Phát biểu về công tác chuẩn bị triển khai Techfest 2018 của địa phương, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó Chánh Văn phòng Bộ KH&CN đánh giá cao sự chủ động vào cuộc của Lãnh đạo UBND thành phố Đà Nẵng, của các sở, ban ngành thành phố Đà Nẵng. Hy vọng Techfest 2018 tổ chức tại Đà Nẵng sẽ thành công tốt đẹp.

Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (TECHFEST) là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các bộ ngành, các tổ chức chính trị – xã hội tổ chức dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

Mục tiêu của TECHFEST là trở thành sự kiện về khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo hàng đầu Việt Nam, thu hút sự quan tâm và tham gia của cộng đồng khởi nghiệp quốc tế; tập trung kết nối đầu tư, tạo cơ hội bước ra sân chơi quốc tế cho các doanh nghiệp khởi nghiệp ĐMST Việt Nam; và trở thành một kênh hiệu quả trong việc góp ý, đề xuất, kiến nghị về hành lang pháp lý, cơ chế, chính sách hỗ trợ khởi nghiệp ĐMST Việt Nam.

Sau 3 năm tổ chức, TECHFEST đã và đang có những bước đổi mới và phát triển cả về cả quy mô lẫn chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội trao đổi và kết nối.

Ý kiến của bạn

Bình luận