Hong Kong chi 29,5 tỷ đồng bắn 4,5 tấn pháo hoa Tết Nguyên đán

Xã hội 06/02/2019 09:01

Đặc biệt, trong 4,5 tấn pháo hoa được phóng xuất hiện tạo hình nhân vật hoạt hình chú lợn nổi tiếng McDull và Vành đai Sao Thổ.

 

photo-1-1549356617958795929175
Hình ảnh phác họa màn pháo hoa ở Hong Kong trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ảnh: SCMP

Theo báo Bưu điện Hoa nam Buổi sáng (SCMP), màn bắn pháo hoa gồm 23.888 quả được phóng từ hai bên bờ vịnh Victoria – biểu tượng của Hong Kong (Trung Quốc) trong 23 phút. Tổng cộng có 4,5 tấn pháo hoa được phóng vào tối 6/2 – ngày thứ 2 của năm mới tính theo Âm lịch.

Theo công ty truyền thông sản xuất chương trình, Pyro Magic Multimedia Productions, hình mũi lợn và Vành đai Sao Thổ được phóng cùng một lúc lên trời, trong khi đó bài hát chủ đề trong phim hoạt hình về lợn McDull được bật vang làm nhạc nền.

Trên nền "bức tường pháo hoa" dài 800 m và cao 300 m, hình ảnh chú lợn là nhân vật trung tâm trong màn bắn pháo 23 phút năm nay.

Hình ảnh phác họa màn pháo hoa ở Hong Kong trong Tết Nguyên đán Kỷ Hợi. Ảnh: SCMP

Wilson Mao Wai-shing, CEO của Pryo Magic Multimedia Productions, nhà sản xuất chương trình, cho biết ý tưởng ban đầu là tạo ra các mô hình đầu lợn. Tuy nhiên, họ đã nhanh chóng từ bỏ ý tưởng này "vì đầu lợn nghe có vẻ không tốt cho năm mới".

Chương trình cũng có cả pháo hoa tạo thành hình trái tim để chào mừng ngày lễ tình nhân cũng như số 8 may mắn và thỏi vàng. Chi phí khoảng 10 triệu đôla Hong Kong (hơn 29,5 tỷ đồng) cho chương trình được một tập đoàn đầu tư quốc tế tài trợ.

Ngày đầu tiên của năm Kỷ Hợi rơi vào ngày 5/2. Hong Kong cũng tổ chức diễu hành để chào mừng Tết Nguyên đán với sự tham gia của các ban nhạc, các đoàn nhào lộn, vũ công truyền thống Trung Quốc và các nghệ sĩ biểu diễn từ khắp nơi trên thế giới.

Ý kiến của bạn

Bình luận