Honda Winner đen mờ khan hiếm, Yamaha Exciter mới giá ổn định

Thế giới xe 18/12/2017 10:23

Mẫu xe côn tay Honda Winner 150 đen mờ mới bán hôm 13/12 hiện không có nhiều xe tại đại lý, giá cao hơn bản thường. Trong khi đó, các phiên Yamaha Exciter đều bán ổn định về giá.

winner_150_den_mo__zing_7
Honda Winner đen mờ hiện khá ít hàng tại Hà Nội. Ảnh: Phúc Cường

Honda Winner 150 màu đen mới được liên doanh xe máy Nhật Bản tung ra thị trường cách đây vài ngày, cùng một số màu sắc mới khác. Sự xuất hiện của màu đen mờ cùng chương trình khuyến mại giá trị lớn của Winner nhằm thúc đẩy doanh số dòng xe này dịp cuối năm

Tuy nhiên, khảo sát tại một số Head của Honda ở các quận trung tâm Hà Nội, phiên bản Winner đen mờ rất hiếm. Thậm chí, Head tại khu vực Láng Hạ còn hết sạch dòng xe này. Hầu hết đại lý được hỏi đều cho biết phiên bản này chưa được nhập về.

Trong khi đó, những đại lý của Honda có dòng xe này thì đang bán cao hơn so với phiên bản thường khoảng 2 triệu đồng. Một Head ở khu vực Mỹ Đình báo giá Winner đen mờ khoảng 41 triệu đồng. Tuy tăng giá so với phiên bản thường, nhưng phiên bản này cũng vẫn thấp hơn con số 46 triệu giá đề xuất. Trước khi có màu sơn này, Winner được đại lý chào bán giá cao nhất chỉ 39,5 triệu.

Kể từ khi có mặt trên thị trường giữa năm 2016, Winner chỉ duy nhất thời gian đầu được đại lý bán chênh cao so với đề xuất. Dòng xe này sau đó nhanh chóng hạ nhiệt và bán thấp hơn niêm yết phần lớn thời gian.

Cuối năm 2017, Winner và nhiều dòng xe số của Honda có sự khác biệt lớn về tình trạnh trạng giá bán thực tế so với các xe tay ga. Trong khi toàn hầu hết xe ga đều bán cao hơn giá niêm yết, thì xe số bán dưới mức công bố của hãng.

exciter_150_cam_zing_1_8_of_9
Exciter màu cam đen mới giữ giá bán ổn định 45,6 triệu đồng. Ảnh: Ngọc Tuấn

Trên thị trường, những mẫu xe có màu đen mờ thường bán được giá hơn các phiên bản còn lại. Chủ một đại lý xe Yamaha cho biết Exciter đen mờ bán được giá hơn tất cả các màu sắc còn lại của mẫu xe này. Hiện tại, giá của Exciter đen nhám thực tế khoảng 48 triệu, cao hơn 2,5 triệu so với giá niêm yết.

Cả Honda Winner và Yamaha Exciter đều có thêm màu sắc mới trong tháng 12 để hút khách trong dịp mua sắm cuối năm. Giá thực tế của các mẫu Exciter màu mới đều giữ ở mức ổn định như giá công bố, trong khi một số phiên bản khác của dòng xe này có xu hướng giảm giá nhẹ.

Theo thống kê mới đây, Yamaha Exciter vẫn là dòng xe côn tay có doanh số cao nhất thị trường. Năm 2017, số lượng xe bán ra tính đến hết tháng 11 tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi đó, tính hết tháng 8 năm nay, doanh số của Honda Winner bằng khoảng 1/3 so với Exciter, đây là hai đối thủ chính trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối tại Việt Nam.

Ý kiến của bạn

Bình luận