Honda Winner 150 giảm giá sâu cạnh tranh Yamaha Exciter

Đánh giá 10/04/2017 16:34

Giá bán của dòng xe côn tay Winner 150 tại đại lý thấp hơn khoảng 6 triệu đồng so với đề xuất, kèm theo chương trình khuyến mại.


winner7
Honda Winner 150 sau nhiều tháng bán ra vẫn có giá dưới đề xuất. 

Được xem là đối thủ chính của Yamaha Exciter 150, nhưng Honda Winner đang phải bán với mức giá thấp hơn đề xuất nhằm thúc đẩy doanh số, cạnh tranh với sự ổn định của Exciter. 

Khảo sát tại một số đại lý kinh doanh xe Honda trên địa bàn Hà Nội, mẫu xe côn tay này được rao giá từ 39 - 39,5 triệu đồng. Honda Việt Nam có chương trình tặng quà có giá trị 5 triệu đồng (không quy đổi vào giá bán) cho dòng xe này, trong khi từng đại lý cụ thể lại có thêm chính sách khuyến mại khác cho khách hàng mua xe.

Nhân viên bán hàng của một đại lý Honda trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội, cho biết ngoài quà tặng theo chương trình từ Honda Việt Nam, đại lý này còn có phần quà riêng cho dòng xe Winner 150. Giá bán chung cho dòng xe này là 39 triệu cho tất cả các phiên bản, nếu khách có nhu cầu mua thật sự có thể thương lượng mức giá tốt hơn, nhân viên bán hàng cho biết thêm.

Tùy theo cửa hãng, giá bán của dòng xe côn tay này cũng khác nhau. Tham khảo một cửa hàng khác, dòng xe này được bán với giá 39,5 triệu đồng. Nhân viên bán hàng cho biết đã lâu dòng xe côn tay này không bán đúng với giá đề xuất. Có thời điểm, Winner 150 bán với giá chỉ 37 triệu đồng, thấp hơn 9 triệu so với đề xuất.

exciter_zing
Yamaha Exciter 150 vẫn có sự ổn định trên thị trường. 

Trong khi đó,Yamaha Exciter 150, đối thủ trực tiếp của Winner 150, vẫn giữ được sự ổn định vốn có về giá. Dòng xe côn tay này thường xuyên bán đúng với giá đề xuất. Thậm chí, có thời điểm Exciter có giá cao hơn đề xuất từ hãng. 

Tham khảo một đại lý Yamaha trên đường Tôn Đức Thắng, Hà Nội, dòng xe này có giá khoảng 47 triệu đồng, cao hơn khoảng 2 triệu so với giá công bố của nhà sản xuất và không tặng kèm chương trình khuyến mại nào. 

Chủ đại lý Yamaha này cho biết Exciter 150 là một trong những dòng xe bán ổn định nhất tại cửa hàng. Tuy nhiên, người này cũng cho rằng sự xuất hiện của Honda Winner phần nào ảnh hưởng đến doanh số chung của Exciter. Trước đó, dòng xe côn tay của Yamaha không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. 

Bán ra thị trường hồi tháng 6 năm ngoái, Honda Winner 150 được coi là đối thủ xứng tầm với Yamaha Exciter 150. Tuy nhiên, thực tế thị trường cho thấy dòng xe côn tay của Honda sẽ còn tốn nhiều thời gian nữa để đuổi kịp mẫu xe của đối thủ.

Ý kiến của bạn

Bình luận