Honda Việt Nam bất ngờ ra mắt cặp đôi Monkey và Super Cub C125

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 31/10/2018 14:57

Cả hai mẫu xe mới ra mắt thị trường Việt Nam theo diện chính hãng là Monkey và Super Cub C125 trước đây đều được nhập khẩu nhỏ lẻ.

xedoisong_vn_honda_ra_mat_xe_khi_erce


Sáng nay (31/10/2018) tại Đà Nẵng, Honda Việt Nam (HVN) đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe máy hoàn toàn mới là Monkey và Super Cub C125. Đây là sự kiện khá bất ngờ vì hãng xe Nhật giữ bí mật đến phút cuối và dòng sản phẩm Monkey, Super Cub thường được tiếp cận với khách Việt thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân.

Theo HVN, quyết định bán hai mẫu xe trên là nhằm tôn vinh những di sản mà Monkey và Super Cub C125 đã gây dựng suốt nhiều năm qua trong lòng người dân Việt Nam, đồng thời thổi luồng gió mới vào thị trường xe máy, tạo thêm nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng.

Ra mắt lần đầu vào năm 1967, mẫu minibike "tí hon" Honda Monkey đã nhanh chóng được người yêu xe trên toàn Thế giới ưa chuộng bởi thiết kế nhỏ nhắn, đáng yêu nhưng đem tới cảm giác lái như những mẫu xe côn tay lớn hơn. Với thế hệ mới của Monkey vừa ra mắt, Honda vẫn giữ thiết kế truyền thống xưa nay nhưng đã tinh chỉnh lại về mặt chi tiết giúp chiếc xe nhỏ bé này hấp dẫn hơn.

Honda Monkey 2018 được tramg bị bộ đèn pha chóa tròn cổ điển nhưng sử dụng công nghệ LED hiện đại, kết hợp với các xi-nhan LED đối xứng 2 bên. Nằm phía trên đèn pha là cụm đồng hồ điện tử nhỏ gọn, đặt trong bộ vỏ hình trụ. Bình xăng giọt lệ dung tích 5,6 lít sơn cùng màu khung xe, càng và giảm xóc tạo nên sự đồng tông. 

Hệ thống phuộc trước trên Monkey có dạng ống lồng ngược, mạ lớp Alumite cao cấp. Bộ mâm 5 cánh của chiếc xe có thiết kế chữ Y tương tự MSX125, với lốp trước 120/80/12 và sau 130/80/12. Hệ thống phanh đĩa trước cũng "bê nguyên" từ MSX125 với heo Nissin 2 piston.

xedoisong_vn_honda_ra_mat_xe_khi_4_ujpm


Honda Monkey 2018 không còn động cơ 50cc như trước mà thay vào đó là loại 125cc, SOHC, phun xăng điện tử kết hợp hộp số côn tay 4 cấp, đạt công suất tối đa 9,65 mã lực. Chiếc xe cũng vẫn giữ lại thiết kế pô vắt đã trở thành một phần hình ảnh của Monkey, đồng thời mang phong cách scrambler đang được ưa chuộng.

Ở chiếc xe thứ hai cùng ra mắt là Honda Super Cub C125 là phiên bản Super Cub đầu tiên trong lịch sử của Honda có động cơ dung tích lớn hơn 110cc. Chiếc xe này cũng vừa ra mắt thế giới hồi tháng 3/2018 nhân dịp triển lãm Bangkok Motor Show.

Tương tự như Super Cub C100 cách đây 60 năm, Super Cub C125 cũng có mặt nạ trước mạ bóng với khe thoát âm của còi, phía sau là bộ yếm với logo nổi Super Cub cũng có màu chrome bóng. Cặp logo Honda ở phía sau hai bên cánh yếm là chi tiết mới xuất hiện, nhưng chúng cũng đã được hãng sử dụng logo cánh chim với chữ HM (viết tắt Honda Motor) từng được sử dụng trong suốt thập niên 60.

xedoisong_vn_honda_ra_mat_xe_khi_2_jnni


Bên cạnh những chi tiết đậm chất hoài cổ, Super Cub C125 còn được Honda "hiện đại hóa" với đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan công nghệ LED. Thay vì hệ thống phuộc và gắp trước "giò gà" đặc trưng, Super Cub C125 cũng đã chuyển sang sử dụng phuộc ống lồng êm ái hơn, hay trang bị phanh đĩa và vành đúc 5 cánh chữ Y khá bắt mắt.

Ngoài ra, Super Cub C125 sở hữu hệ thống khóa thông minh Smart Key với đèn soi ổ khóa và tính năng mở yên. Trong khi đó, giao diện bảng đồng hồ cũng được hiện đại hóa với một màn hình LCD đơn sắc, đa thông tinh nằm ở chính giữa.

Cung cấp sức mạnh cho Super Cub C125 là khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 4 kỳ, làm mát bằng không khí, phun nhiên liệu điện tử với dung tích 125cc tương tự các dòng xe số phổ thông của Honda hiện nay như Future 125 và Wave 125. Xe có công suất khoảng 9 mã lực và mô-men xoắn 10Nm. Khí thải được dẫn ra phía sau thông qua cây pô có thiết kế khá giống các đời Super Cub 81/82, nhưng được ốp chống nóng mạ bóng đẹp mắt.

Về giá bán, cả hai mẫu xe mới của Honda Việt Nam đều chung giá gần 85 triệu đồng, xe bán từ ngày 15/11/2018 tại các HEAD trên toàn quốc. 

Ý kiến của bạn

Bình luận