Honda Super Cub 110 “siêu chất” với bản độ Street Cub hoài cổ

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/12/2018 05:50

Lấy cảm hứng từ phong cách Street Cub và những chiếc xe cổ, một xưởng độ đã "lột xác "chiếc Honda Super Cub 110 đời mới với kiểu dáng đầy cá tính.

 

xedoisong_honda_super_cub_110_1_oaow
 

Liên tục từ năm 1958 tới nay, những chiếc Honda Super Cub đã không ngừng "ra lò" từ các nhà máy khác nhau trên Thế giới. Tính tới năm 2017, đã có tổng cộng 100 triệu chiếc Super Cub được sản xuất, trở thành mẫu xe máy phổ biến nhất Thế giới. Hiện tại Super Cub đã trở thành một biểu tượng được biết đến trên toàn cầu, khiến Honda vẫn tiếp tục sản xuất các phiên bản của dòng xe. Thế hệ Super Cub mới nhất đã được ra mắt từ mùa thu năm 2017 với 3 phiên bản dung tích động cơ khác nhau: 50, 110 và 125cc.

 Trong khi Super Cub 125 hoàn toàn mới hiện đang được phân phối rộng rãi tại nhiều quốc gia thì với 2 bản 50 và 110cc, Honda đã giới hạn chiếc xe chủ yếu ở một số thị trường châu Á như Thái Lan hay Nhật Bản. Dù mang tên gọi Super Cub và có thiết kế gợi nhớ về những người tiền nhiệm, nhưng đằng sau lớp vỏ chúng đã trở nên hoàn toàn khác biệt. Thay vì kết cấu khung thép dập hàn đặc trưng, những chiếc Super Cub đời mới đã chuyển sang sử dụng khung thép ống dạng nôi tương tự như các dòng xe số phổ thông khác của Honda.

xedoisong_honda_super_cub_110_2_vrcv
 

Thay đổi này đã khiến cho việc độ lại Super Cub đời mới khó hơn so với những chiếc Cub cổ điển - đặc biệt là khi theo phong cách Street Cub với đuôi cắt ngắn, ghi-đông trần và lốp lớn. Mặc dù vậy kể từ khi ra mắt tới nay, các phiên bản Super Cub thế hệ mới đã nhiều lần được xưởng độ K-Speed tới từ Thái Lan "dọn" lại theo phong cách này. Mới đây nhất, K-Speed đã giới thiệu bản độ Street Cub mới nhất của họ mang tên K-Storm, được dựa trên cơ sở Super Cub 110.

Với K-Storm, K-Speed đã hợp tác cùng hãng sản xuất các chi tiết nhựa "đồ chơi" mô tô Storm cũng tới từ Thái Lan để khiến Super Cub 110 trở thành một chiếc Street Cub hoàn mỹ. Theo đúng phong cách này, phần đầu nguyên bản của Super Cub 110 đã bị thay bằng ghi-đông trần, với đèn pha LED nguyên bản được dời xuống vị trí mặt nạ. Để tạo sự liền mạch cho phần đầu, Storm đã thiết kế cho chiếc xe mặt nạ mới khoét lỗ để vừa với đèn pha vừa được chuyển vị trí

xedoisong_honda_super_cub_110_3_rqre
 

Chuyển sang sử dụng hệ thống phuộc ống lồng ưu việt hơn, tuy nhiên những chiếc Super Cub mới cũng phần nào mất đi vẻ đẹp cổ điển của các đời Cub với phuộc "giò gà" trước đây. Chính vì vậy để K-Storm có được vẻ ngoài của Super Cub truyền thống, Storm cũng đồng thời "chế mủ" một bộ ốp phuộc trước cho xe. Tiếp tục theo phong cách cổ điển, K-Speed đã lựa chọn bọc xung quanh cặp vành nan 17 inch của bản độ bộ lốp Firestone với vân zig-zag đặc trưng.

 Ở dạng nguyên bản, Super Cub 110 chỉ được trang bị phanh tang trống cho cả 2 bánh nhưng với K-Storm, K-Speed đã quyết định nâng cấp phanh đĩa cho chiếc xe với heo Nissin piston đơn, đĩa lòng sống, dây dầu Hel và cặp tay phanh Takegawa. Theo đúng phong cách Street Cub, chiếc xe được trang bị yên solo và ghi-đông trần của Takemoto với đồng hồ tốc độ giấu gọn phía sau yếm trái cùng các công tắc tối giản.

 Với thiết kế vỏ nhựa, K-Speed không thể chỉ đơn thuần cắt bỏ phần đuôi phía sau của Super Cub 110 để tạo dáng Street Cub như những chiếc Super Cub khung thép dập cổ điển. Chính vì vậy xưởng đã phải rút gọn lại phần khung phía sau xe và nhờ Storm thiết kế bộ vỏ ốp đuôi rút gọn mới. Trong khi đó, các tấm cốp che hệ thống điện nguyên bản của chiếc xe được K-Speed khoan lỗ rồi bịt kín bởi các khẩu mở ốc lục giác, đem tới cho bản độ vẻ đẹp độc đáo.

 Dù là một bản độ mang phong cách cổ điển, tuy nhiên K-Speed đã sử dụng một số điểm nhấn độc đáo bằng sợi carbon trên K-Storm. Ngoài phần nắp che "sọ khỉ" ở phía trên khu vực tay lái, chiếc xe còn có những nắp tròn bằng sợi carbon ốp che kín nan hoa vành. Dù có thiết kế thay đổi khá nhiều nhưng hệ động lực của K-Storm vẫn được xưởng độ giữ nguyên so với Super Cub nguyên bản, ngoại trừ pô chùy Diablo độ. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc xe có động cơ xi-lanh đơn SOHC 109cc mạnh 8 mã lực/8,5Nm.

Ý kiến của bạn

Bình luận