Honda SH, Yamaha Exciter 150 đội giá trước Tết

Doanh nghiệp 23/01/2016 05:23

Không chỉ Honda SH, một số dòng xe hot khác trên thị trường đều có giá bán chênh nhiều so với đề xuất từ hãng, như Air Blade hay Exciter 150.

Dạo qua một số cửa hàng kinh doanh xe Honda trên đường Nguyễn Lương Bằng, Lê Văn Lương (Hà Nội), lượng người đi mua hàng khá vắng vẻ chủ yếu là khách đến làm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa. 

honda-sh
Honda SH mới đang có giá bán chênh cả chục triệu đồng.

Tham khảo giá một số dòng xe mới của Honda trên thị trường là SH 125/150 và Air Blade 125, mức giá được cửa hàng đưa ra đều cao hơn đề xuất từ hãng. SH 125/150 có giá bán cả chục triệu đồng, lần lượt ở mức 78,8 triệu và 92,5 triệu, trong khi giá đề xuất từ Honda là 66,9 triệu và 80,9 triệu. Phiên bản mới của dòng xe cao cấp này ra mắt hồi tháng 9 năm ngoái, được trang bị ổ khóa thông minh, trong khi kiểu dáng và công nghệ không thay đổi. Thời điểm mới ra mắt, SH 125/150 cũng được bán chênh giá khoảng 7 triệu đồng tại nhiều đại lý ở Hà Nội. 

Dòng xe Air Blade 125 mới có giá bán chênh lệch khoảng 3 triệu đồng so với đề xuất. Phiên bản Air Blade thể thao có giá giao động trong khoảng 41,2 triệu đồng khi đến đại lý, trong khi giá đề xuất là 37,9 triệu đồng. Tương tự, phiên bản Air Blade cao cấp mới, có chìa khóa định vị, được bán với giá khoảng 43,2 triệu đồng, đều xuất từ Honda là 39,9 triệu đồng. Theo nhân viên kinh doanh của một đại lý xe Honda, dòng xe Air Blade mới này sẵn hàng và dường như không hút khách nhiều như thế hệ trước.

Không chỉ các mẫu xe của Honda đội giá, dòng xe côn tay đang được ưa chuộng của Yamaha là Exciter 150 cũng ở tình trạng tương tự. Giá bán mẫu xe này cao hơn đề xuất từ 3-5 triệu đồng, tùy phiên bản và tùy cửa hàng. Trong số các mẫu Exciter 150 bán trên thị trường, phiên bản Camo đang hút khách và có giá bán cao hơn cả. 

yamaha_zing
Yamaha Exciter 150 cũng trong tình trạng đội giá so với đề xuất. Trong khi đó, Nozza Grande đang được bán đúng giá. Ảnh: Ngọc Tuấn

Mặc dù thời điểm mua sắm trước Tết thường nhộn nhịp hơn, nhưng không phải dòng xe nào cũng bán chênh giá. Theo chia sẻ của một người kinh doanh xe Yamaha, dòng xe Nozza Grande sau hơn 1 năm ra mắt có doanh số bán ổn định hàng tháng và là một trong những mẫu xe bán chạy của liên doanh xe máy Nhật Bản. Tuy nhiên, giá bán của dòng xe tay ga nữ này hiện cũng chỉ bằng mức đề xuất, thậm chí một số cửa hàng bán thấp hơn đề xuất để lấy doanh số. 

Trong năm 2015, Yamaha tung ra thị trường dòng xe tay ga Acruzo và NM-X, tuy nhiên cả hai mẫu xe này hiện chưa được nhiều người dùng lựa chọn. Một đại lý kinh doanh xe Yamaha cho biết, NM-X hàng tháng chỉ bán được 1-2 chiếc. Mặc dù đây là mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc, trang bị tính năng an toàn cao cấp nhưng giá cao lại là rào cản, đại lý này cho hay. Trong khi đó, Acruzo cũng đang có giá bán thấp hơn đề xuất khoảng 1 triệu đồng và doanh số bán cũng không cao bằng Grande. 

Những mẫu xe của Piaggio Việt Nam có lẽ thường được bán với giá ổn định nhất. Dòng xe tay ga cao cấp như Vespa Primavera hay Vespa Sprint đều được bán đúng với giá đề xuất của hãng. Piaggio Liberty cũng không phải ngoại lệ, mẫu xe tay ga đầu tiên sản xuất tại Việt Nam trang bị chống bó cứng phanh ABS được bán với giá 55,5 triệu đồng.

Ngoài ra, dịp mua sắm trước Tết, nhiều mẫu xe đang được nhà sản xuất kích cầu bằng cách tung ra các chương trình khuyến mại, hỗ trợ khách hàng khi mua xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận