Honda SH 2020 gọi, Piaggio Medley trả lời bằng thế hệ mới!

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/11/2019 11:25

Tương tự như đối thủ Honda SH tới từ Nhật Bản, mẫu scooter bánh lớn Piaggio Medley cũng vừa được tái thiết kế với động cơ và trang bị mới.

xedoisong_piaggio_medley_2_qhih

Không chỉ bán chạy tại Việt Nam, Honda SH cũng là dòng xe scooter bánh lớn phân khối nhỏ bán chạy nhất tại châu Âu khi chỉ tính riêng vào năm ngoái, hãng đã bán được gần 19.000 chiếc. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc chiếc xe là "vị vua tuyệt đối" trong phân khúc như ở Việt Nam. Tại châu Âu, SH cũng bị cạnh tranh gay gắt bởi nhiều đối thủ trong phân khúc hơn - cái tên nổi bật nhất là Piaggio Medley.

 Cũng giống như SH, Medley vừa được Piaggio tái thiết kế và ra mắt tại triển lãm EICMA 2019. Tuy nhiên so với SH, thiết kế của phiên bản Medley 2020 không có sự đột phá lớn so với đời cũ. Vẫn giữ kiểu dáng tổng thể quen thuộc, chiếc xe nay đã có vẻ thể thao và mạnh mẽ hơn với phần đầu đèn pha LED mới cứng cáp, bên dưới là các đèn xi-nhan kèm định vị LED nằm hai bên "cà vạt" trang trí đặc trưng Piaggio, được tạo hình như một hốc gió phía trước.

xedoisong_piaggio_medley_3_wgmd
 

 Vẫn giữ cấu hình bánh trước 16 inch và sau 14 inch, nhưng Medley 2020 đã đổi thiết kế mâm sang 5 cây chữ Y thể thao hơn. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn có lốp sau rộng hơn là 120/70/14 để tăng độ ổn định khi vận hành. Về trang bị tiêu chuẩn, điểm mới nổi bật nhất của Medley 2020 là bảng đồng hồ màn hình đơn sắc mới thay vì đồng hồ cơ như đời cũ. Riêng phiên bản Medley S còn trang bị hệ thống kết nối điện thoại Piaggio MIA.

 Các trang bị tiện nghi và an toàn khác của Medley như phanh ABS 2 kênh, cổng sạc USB, hộc chứa đồ dưới yên siêu rộng... vẫn tái xuất hiện trên phiên bản mới nhất này. Tuy nhiên, những thay đổi đáng tiền nhất của Medley mới hội tụ hoàn toàn ở động cơ 2 van iGet. Trong đó nắp quy-lát đã được thiết kế mới hoàn toàn để đi kèm với piston mới; hệ thống nạp xăng gió của xe cũng có kim phun nhiên liệu mới, họng ga lớn hơn 2mm, hộp gió với hốc gió dưới yên và hệ thống xả mới.

xedoisong_piaggio_medley_4_vlnn

 Vẫn có dạng xi-lanh đơn SOHC 4 van và làm mát bằng chất lỏng, động cơ này cho công suất 11kW tại 9.000rpm và mô-men xoắn 12Nm tại 6.500rpm trên phiên bản Medley 125. Những con số này trên bản Medley 150 cao cấp hơn là 12,1kW tại 8.750rpm và 15Nm tại 6.500rpm. Đi ekfm với động cơ là hệ thống dừng chờ Piaggio Start & Stop, cũng như bộ đề không chổi than siêu êm RISS. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình đo theo chuẩn WMTC cho Medley 125 và 150 lần lượt là 41,5 và 41km/l.

 Hiện tại Piaggio chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Medley mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận