Honda sẽ dùng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức

Tác giả: Phương Vũ/Autonews

saosaosaosaosao
Doanh nhân 04/07/2015 19:02

Honda vừa tuyên bố hãng sẽ sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ chính thức vào năm 2020

honda-bi-phat-70-trieu-usd
Ảnh minh hoạ

Theo đó, tất cả các nhân viên cấp quản lý của hãng buộc phải sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc. Ngoài ra, tiếng Anh cũng sẽ là ngôn ngữ chung trong các tài liệu chia sẻ quốc tế, các buổi thuyết trình giới thiệu sản phẩm và các truy vấn sản phẩm… của hãng.

Để đạt được mục tiêu này, Honda sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, đồng thời đưa tiếng Anh trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các nhân viên muốn thăng tiến lên bậc quản lý.

Đây là một phần trong kế hoạch quản lý nhân sự toàn cầu của Honda, để tăng cường sự kết nối với khách hàng trên toàn thế giới. Thay đổi này cũng cho thấy sự ưu ái của Honda đối với thị trường nước ngoài.

Thật vậy, kết quả báo cáo của hãng cho thấy, chỉ có 19% xe hơi Honda được sản xuất ở Nhật Bản, còn lại đều được sản xuất ở Bắc Mỹ. Trong 5 tháng đầu của năm 2015, Honda chỉ xuất khẩu được khoảng 9.620 xe xuất xứ Nhật Bản, giảm 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, Honda Bắc Mỹ đã chiếm khoảng 40% doanh số toàn cầu.

Nhân viên người Nhật chiếm 32% lực lượng lao động toàn cầu của Honda và tỷ lệ này đang có xu hướng giảm. Năm ngoái, Honda chỉ thuê 719 nhân viên mới tại Nhật Bản, trong khi ở Bắc Mỹ lên đến 4.778 người. 

Ý kiến của bạn

Bình luận