Honda “nhá hàng” về xe ý tưởng thông minh Tomo trước Geneva 2019

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 21/02/2019 09:22

Honda sẽ mang tới triển lãm xe hơi Geneva 2019 một mẫu xe ý tưởng vô cùng thú vị với tên gọi Tomo Concept,

xedoisong_honda_tomo_concept_pic1_mgyd


Được biết, Honda Tomo là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu xe hơi Nhật Bản với viện thiết kế châu Âu IED có trụ sở tại Torino, Ý. Những thành viên chính của dự án này bao gồm 13 sinh viên theo học chuyên ngành thiết kế giao thông. Chủ đề của chương trình này là tạo nên một phương tiện giao thông lý tưởng dành cho những người trẻ trong vòng 6 năm tới. Trước khi có được thành quả như trên, nhóm sinh viên này đã thực hiện một quá trình hết sức bài bản, từ lập kế hoạch, làm các nghiên cứu chuyên sâu về những giá trị cốt lõi như tình bạn, sự phấn khích sau tay lái hay sự tôn trọng đối với môi trường. 

xedoisong_honda_tomo_concept_pic2_papf


Và sau nhiều tháng làm việc, Tomo Concept đã thành hình. Đó là một mẫu xe đô thị chạy hoàn toàn bằng điện và là sự pha trộn giữa một thiết bị thông minh với một phương tiện di chuyển. Không chỉ đáp ứng các mục đích giải trí vào thời gian rảnh ở khu vực ngoại thành, Tomo còn có thể phục vụ mọi nhu cầu làm việc của người sử dụng ở trong thành phố. Chiếc xe này được thiết kế để trở thành bạn đồng hành đúng nghĩa và đó là lý do mà cái tên Tomo được lựa chọn. Trong tiếng Nhật, từ này có nghĩa là người bạn.

xedoisong_honda_tomo_concept_pic3_tovj


Ở bản concept này, ranh giới giữa nội thất và ngoại thất của một chiếc xe chỉ tồn tại dưới dạng vật lý và đã biến mất về mặt khái niệm. Bởi lẽ, Tomo mang hình hài của một chiếc coupe nhưng có đầy đủ tính năng của một chiếc bán tải cỡ nhỏ. Nội thất của chiếc xe được tập trung nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng với sự bố trí thân thiện, tiện dụng của hệ thống các màn hình, vô-lăng và màn HUD trên kính chắn gió. Trong khi đó, phần ngoại thất được định hình dựa trên những yếu tố này và dường như biến thành một ‘thiết bị đeo’ dành cho cuộc sống đô thị và ở các khu vực lân cận. 

Nếu nhìn từ bên ngoài, có thể thấy Tomo Concept là một chiếc xe rất hiện đại và trẻ trung. Đó là một chiếc xe được thiết kế để định hình một phân khúc mới, nơi mà tuổi tác không còn là rào cản. Tomo hướng tới các thế hệ mới, những người không còn gắn với các công việc truyền thống và muốn trải nghiệm chiếc xe của mình theo một cách hữu ích và thú vị. 

Bước cuối cùng của dự án là tạo hình nguyên mẫu. Và giai đoạn này cho EDGA Italia đảm nhiệm. Được biết, EDAG Italia là một thành viên thuộc tập đoàn EDAG Engineering GmbH – một trong những đối tác độc lập hùng mạnh nhất của ngành công nghiệp xe hơi. Những thông tin chi tiết về Tomo sẽ được Honda cập nhật khi chính thức trưng bày chiếc xe tại triển lãm Geneva 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận