Honda Monkey này có gì đặc biệt mà “thét giá” tới 320 triệu?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 30/11/2019 07:23

Biker chỉ cần thêm một chút là có thể mua được chiếc Africa Twin thật đời mới nhất!

xedoisong_honda_monkey_baja_america_1_mfxi

Hiện đang được cửa hàng xe cổ TVP Classics tại Bỉ rao bán với giá "trên trời" là 12.500 Euro (tương đương 320 triệu đồng), chiếc minibike Honda Monkey Baja America chỉ rẻ hơn đàn anh Africa Twin CRF1100L đời mới nhất, bản thấp nhất 2.740 Euro. Sở dĩ chiếc minibike này có gía "trên trời" tới vậy là vì nó là một trong những phiên bản Monkey hiếm nhất và được săn lùng nhiều nhất trong lịch sử. Tuy nhiên nó không được sản xuất bởi nhà máy Honda.

Trên thực tế, Baja Africa chỉ là một bộ phụ kiện tuỳ chọn để lắp lên chiếc Monkey Baja nguyên bản. Đây là một phiên bản Monkey được tung ra vào năm 1990, lấy cảm hứng từ những chiếc xe tham gia trong cuộc đua rally Baja 1000. So với những chiếc Monkey bình thường, điểm đặc biệt của Monkey Baja đó là đèn pha kép kèm khung bảo vệ, yên xe kiểu mô tô "cào cào" và lốp gai.

xedoisong_honda_monkey_baja_america_3_tavf

 Bộ kit Baja Africa dành cho chiếc xe cũng có thiết kế rất đơn giản khi chỉ bao gồm một bộ vỏ nguyên khối lắp lên thân xe nguyên bản của Monkey Baja, dè nối dài chắn bùn trước, ốp "mỏ cày" chắn gầm, mào chắn gió phía trước. Dù đơn giản nhưng bộ kit này đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của Monkey Baja, biến nó thành một phiên bản thu nhỏ của chiếc Africa Twin đời đầu rất được yêu thích.

Do chỉ là một bộ kit trang trí, Baja Africa hoàn toàn giữ nguyên động cơ mạnh chỉ 4,5 mã lực của Monkey thường. Việc cố gắng đắp kiểu dáng của chiếc Africa Twin lên kích thước bé nhỏ của Monkey đã tạo ra một chiếc xe với kiểu dáng kỳ dị nhưng đồng thời rất đáng yêu. Điều đó đã khiến cho Baja Africa nhanh chóng trở thành "hàng hot" trong giới chơi xe minibike. Cộng với việc được sản xuất giới hạn, đó là lý do vì sao những chiếc Monkey Baja với bộ kit này lại được "thét giá" cao.

Ý kiến của bạn

Bình luận