Honda mang nhiều công nghệ tới triển lãm CES 2020

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 24/12/2019 02:44

Công nghệ xe hơi ngày càng có chỗ đứng tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES trong bối cảnh cơ khí, điện tử và hệ thống phần mềm được tích hợp cho ôtô.

Drivemode-4-840x558
Các công nghệ của Honda có thể triển khai cho ôtô hoặc môtô.

Hãng xe Nhật Bản sẽ mang tới CES 2020 chương trình Honda Innovations gồm nhiều công nghệ đột phá.

Trong số này không thể không kể đến dịch vụ kết nối cho xe hơi dựa trên smartphone của Drivemode. Ngoài ra còn có SoundHound, chuyên phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo điều khiển bằng giọng nói. Honda mua lại Drivemode cách đây không lâu, đồng thời có cổ phần trong SoundHound.

Honda và Drivemode cùng phát triển công nghệ “smartphone là bộ não” cung cấp giải pháp an toàn và tiện dụng cho tài xế ôtô hoặc người lái môtô tích hợp smartphone với xe, tăng đáng kể trải nghiệm lái.

Bằng việc kết nối phương tiện với smartphone qua Bluetooth, tài xế có thể điều khiển điện thoại bằng công tắc trên vô lăng hoặc qua giọng nói.

drivemode
Công nghệ “smartphone là bộ não” của Honda cung cấp giải pháp kết nối và tương tác an toàn và tiện dụng cho tài xế.

Công nghệ “smartphone là bộ não” của Honda cho phép tài xế ôtô hoặc người lái môtô kết nối mà không ảnh hưởng tới trải nghiệm lái hoặc an toàn của bản thân.

Cùng lúc, Honda và SoundHound phát triển Honda Personal Assistant - hệ thống giao tiếp AI dựa trên giọng nói. Sự khác biệt của hệ thống ra lệnh bằng giọng nói nằm ở tốc độ và độ chính xác của nhận diện giọng nói và phản hồi theo ngữ cảnh.

658980
Công nghệ UVeye.

Honda cho biết hệ thống có thể sử dụng vị trí người dùng hoặc các lệnh truy vấn trước đó, cung cấp giao tiếp tự nhiên giữa người lái và phương tiện. Điều đó có nghĩa người lái sớm có thể giao tiếp với các mẫu xe Honda Civic và CR-V bằng câu lệnh "Ok, Honda".

Hãng xe Nhật Bản cũng đồng thời trình diễn công nghệ UVeye, được cho làm thay đổi cách thức nhà sản xuất và đại lý kiểm soát chất lượng xe.

Theo đó, hệ thống quét, phát hiện và cảnh báo có thể kiểm tra khung gầm, thân xe, và lốp để xác định lỗi cơ khí hoặc các vấn đề chất lượng khác.

Honda cũng đồng thời trưng bày hệ thống khung xương trợ lực (Exoskeleton) dành cho công nhân phụ trách dây chuyển sản xuất ôtô.

Ý kiến của bạn

Bình luận