Honda Jazz đang ở cuối vòng đời, sắp có thế hệ mới và thêm Hybrid

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/05/2019 16:18

Honda Jazz/Fit thế hệ mới - thế hệ thứ 4 sẽ được ra mắt tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019 cuối năm nay ở Nhật Bản, và sẽ có thêm phiên bản Jazz Hybrid.

xedoisong_honda_jazz_hybrid_2020_4th_gen_tokyo_mot

 Xe điện đầu tiên của Honda có tên chính thức: Honda e

Honda vừa công bố thông tin mới liên quan đến chiến lược "Electric Vision" với các mẫu xe được điện hóa đến năm 2025, đặc biệt ở thị trường châu Âu. Theo thông tin mới này, có 2 mẫu xe liên quan, bao gồm một mẫu xe hoàn toàn chạy điện và một mẫu xe hybrid mới.

Honda đã chính thức công bố tên mẫu xe hơi chạy hoàn toàn điện (bản sản xuất hàng loạt) của hãng là "Honda e". Đây là mẫu xe hơi đầu tiên của Honda chạy điện được ứng dụng nền tảng khung gầm xe điện (EV platform) thế hệ mới của hãng. Trước đó, bản nguyên mẫu của xe là Honda E Prototype đã ra mắt toàn cầu mới đây tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 vào tháng 3 vừa qua. 

Mẫu xe đáng chú ý tiếp theo vừa được Honda hé lộ, là chiếc Jazz Hybrid hoàn toàn mới. Đây sẽ là một phiên bản của mẫu Jazz thế hệ mới - thế hệ thứ 4 của dòng xe này, và sẽ được ra mắt toàn cầu tại triển lãm Tokyo Motor Show vào cuối năm 2019 tại Nhật Bản. 

Mẫu Jazz Hybrid hoàn toàn mới sẽ được Honda ứng dụng công nghệ động lực hybrid i-MMD tiên tiến, hiệu quả cao, vốn đã được hãng triển khai áp dụng trên mẫu Honda CR-V Hybrid mới. Hệ động lực hybrid i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive) trên CR-V mới là tổ hợp gồm một động cơ xăng 2.0L i-VTEC và 2 động cơ điện, đem lại hiệu quả cao trong vận hành. Hệ thống i-MMD không sử dụng một hộp số thông thường mà thay vào đó là một cấu trúc nhỏ gọn hơn và chỉ có một tỉ số truyền cố định, tạo ra sự kết nối trực tiếp giữa các thành phần chuyển động và một bộ chuyển đổi mô-men xoắn êm ái. 

Như vậy, Honda đã thông báo về thời điểm ra mắt mẫu xe Honda Jazz thế hệ mới - thế hệ thứ 4. Dòng xe này đang ở cuối thế hệ thứ 3 có vòng đời từ 2014 đến nay. Hai thế hệ trước đó, Jazz thế hệ thứ 1 trong khoảng 2001-2008 và thế hệ thứ 2 trong khoảng 2007-2014. Honda Jazz còn có tên gọi khác là Honda Fit ở một số thị trường.

Tại Việt Nam, Honda Jazz cũng đang là mẫu ở cuối vòng đời thế hệ thứ 3 của dòng xe. 

Ý kiến của bạn

Bình luận