Honda e thông số như siêu xe, sạc đầy 80% pin nhanh hơn điện thoại

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 17/06/2019 06:25

Dẫn động cầu sau, tỷ lệ phân phối trọng lượng 50:50, sạc đầy 80% pin chỉ trong 3 phút là những thông số mới đầy ấn tượng của mẫu xe điện đô thị Honda e.

xedoisong_honda_e_2_vxtz

Dù phiên bản thương mại hiện vẫn chưa ra mắt chính thức, tuy nhiên Honda đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho e - mẫu xe điện thương mại đầu tiên của hãng kể từ tháng trước. Để giúp khách hàng có thể dễ dàng đi tới quyết định đặt hàng, hãng xe Nhật Bản đã tiếp tục công bố thêm hàng loạt chi tiết kỹ thuật ấn tượng của Honda e.

 Đầu tiên, e là mẫu xe đầu tiên của Honda dựa trên nền tảng chassis dành riêng cho xe điện. Theo Honda, loại khung sàn này đã được hãng thiết kế hoàn toàn mới từ đầu để đem lại "trải nghiệm lái nhạy bén, đáng giá". Để đạt được mục tiêu này, các kỹ sư đã đặt khối pin làm mát bằng nước Li-ion 35,5kWh dưới sàn xe, giữa 2 trục cơ sở. Nhờ đó Honda e có thể đạt tỷ lệ phân bổ trọng lượng hoàn hảo 50:50 và trọng tâm thấp. Khối pin này sẽ cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện mô-men xoắn lớn được đặt ở cầu sau.

xedoisong_xe_oto_dien_ev_car_honda_e_2019_platform
x Động cơ điện dẫn động được đặt ở cầu sau

 Nghe có vẻ giống một chiếc xe thể thao, Honda hứa rằng hệ động lực này sẽ đem tới cho chiếc xe "độ chính xác tay lái cực cao ngay cả khi tăng tốc nhanh" và "độ ổn định cùng khả năng kiểm soát tối ưu". Nói thêm một chút về khối pin, nó được làm mát bằng chất lỏng và có thể được sạc theo 2 chuẩn: Type 2 AC và sạc nhanh CCS2 DC. Với chuẩn thứ 2, thời gian sạc từ khi cạn kiệt tới khi đạt 80% dung lượng pin chỉ diễn ra trong 30 phút - nhanh hơn cả đa số nhiều chiếc smartphone trên thị trường hiện tại.

 Với mỗi lần sạc đầy, tầm hoạt động của Honda e sẽ là 200km - không quá lớn nhưng chấp nhận được với một mẫu xe điện đô thị. Hiện tại Honda vẫn chưa công bố chính xác thời điểm ra mắt của e bản thương mại, nhưng gần như chắc chắn chiếc xe sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

Cho tới hiện tại, Honda đã nhận được sự quan tâm của hơn 31.000 khách hàng chỉ tính riêng tại khu vực châu Âu cho chiếc xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận