Honda CB650R “dọn nhẹ”, nâng hiệu năng vận hành tại Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 26/04/2019 06:56

Tìm cách khắc phục những điểm yếu nguyên bản, một người chủ sở hữu Honda CB650R tại Sài Gòn đã nâng cấp chiếc xe với vài món phụ tùng có giá trị.

xedoisong_honda_cb650r_1_gkys
 


Mới chỉ ra mắt thị trường Việt được vài tháng nhưng Honda CB650R và "người anh em" sportbike CBR650R đang ngày càng khẳng định được chỗ đứng của mình trên thi trường. Đặc biệt với CB650R, chiếc xe này rất được ưa chuộng bởi thiết kế theo ngôn ngữ Neo Sports Cafe cá tính, tư thế ngồi thoải mái hơn, động cơ 4 xi-lanh cho tiếng máy uy lực và mức giá bán rất hợp lý. Cùng với sự tiện dụng và các công nghệ sẵn có, CB650R là một mẫu mô tô phân khối lớn đa năng cho cuộc sống hàng ngày.

xedoisong_honda_cb650r_2_bqem
 


Tuy nhiên với trọng lượng cùng góc choãi cổ phốt tương đối lớn, CB650R không phải là một mẫu xe có cảm giác điều khiển nhanh lẹ. Ngoài ra do nằm ở phân khúc cỡ trung nên một số chi tiết nguyên bản của chiếc xe cũng chưa đáp ứng được nhu cầu sử dụng cũng các biker với phong cách chạy xe "bạo lực". Để khắc phục những nhược điểm này, một người sở hữu CB650R tại Sài Gòn đã tìm cách nâng cấp chiếc xe với những phụ tùng độ cao cấp hơn.

xedoisong_honda_cb650r_3_hmko
 


Dù có khả năng hãm tốc tốt nhưng ở dạng nguyên bản, hệ thống phanh trước của CB650R không đem lại nhiều phản hồi khi bóp phanh. Chính vì vậy, chủ xe đã bắt đầu nâng cấp với cặp heo Brembo GP4RX Nickel 4 piston đối xứng, vốn được sử dụng cho những chiếc mô tô hay "chạy trường". Kết hợp với cặp heo cao cấp là hệ thống ống dẫn dầu của hãng Tygon tới từ Mỹ, nối với cùm phanh Brembo Corsacorta cao cấp và bình dầu Rizoma Wave.

xedoisong_honda_cb650r_4_ozww
 


Cùm phanh Corsacorta nằm trên ghi-đông nguyên bản của CB650R, nhưng đã được nâng cao bởi cặp gù nâng tới từ Rizoma để đem tới tư thế lái thẳng lưng thoải mái hơn cả xe nguyên bản. Chưa dừng lại ở đó, trên tay lái của chiếc xe còn có thêm các đồ chơi như cặp kính gù CRG Arrow, cặp gù carbon, cùm côn CNC Kohken và công tắc Daytona để điều khiển cặp đèn trợ sáng Clearwater ở bên dưới. Nằm phía trước tay lái, chắn đồng hồ điện tử là mặt nạ chắn gió carbon của H2C, kèm cặp xi-nhan Motogadget Ice.

xedoisong_honda_cb650r_5_rpsb
 


Bản thân động cơ 4 xi-lanh nguyên bản của CB650R cũng có công suất khá đủ cho điều kiện sử dụng tại Việt Nam, chính vì vậy nâng cấp hiệu năng tuy nhất được chủ xe thực hiện chỉ là hệ thống xả full system Yoshimura R55LE. Động cơ này được bảo vệ tứ phía bởi cặp chống đổ khung T-Rex, chống đổ lốc máy H2C và chắn két nước của R&G. Sức mạnh của cỗ máy 650cc được truyền tới bánh sau thông qua xích tải EK 3DZ 525.

 Trong khi phanh trước nguyên bản trên Honda CB650R có lực ép lớn thì ở phía sau, phanh lại tỏ ra hơi yếu so với chiếc xe. Chính vì vậy, toàn bộ hệ thống phanh sau cũng đã được thay thế với heo Brembo Nickel 2 piston, pen đạp Galespeed và dây dầu HEL. Cảm giác lái của xe cũng được cải thiện hơn nữa bằng cách giảm trọng lượng với ắc quy lithium Antigravity 8Cell, cùng với hệ thống phuộc sau Ohlins monoshock cao cấp. Kết thúc bản độ là một số chi tiết nhỏ như ốc titan grade 5, gù nâng bánh R&G, chống đổ trục R&G...

Ý kiến của bạn

Bình luận