Honda CB400 Super Four hé lộ thiết kế mới

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/05/2019 06:43

Những thông tin mới nhất cho biết Honda đang có kế hoạch bán mẫu môtô mới vào cuối năm nay, rất có thể là CB400SF với thiết kế hoàn toàn mới.

cb400sf
Rất có thể CB400 sẽ đi theo khuynh hướng Neo Sport Café.

 Honda CB400SF (Super Four) đã được bán tại Nhật trong hơn 40 năm qua và đã tạo được tiếng vang trên thế giới, nó đã tồn tại lâu đến nỗi khó có thể hình dung được một sự thay đổi trong thiết kế của mẫu xe này. Tuy nhiên, một mẫu đơn đăng ký bằng sáng chế đã được Honda nộp lên gần đây cho thấy một phiên bản mới đang dần lộ diện.

Khi mà luật về khí thải ngày càng trở nên nghiêm ngặt hơn, Honda cũng nhận ra rằng đã đến lúc để những giá trị cũ phải được thay thế bằng những cái mới hơn. Mặc dù chưa thể xác nhận đây là CB400 Super Four mới, nhưng những gì được cung cấp ở đơn đăng ký cho thấy một số thông tin khá ăn khớp.

Đầu tiên, động cơ được mô tả là 4 xi-lanh có những điểm tương đồng với động cơ của CB400SF hiện hành về kích thước và trang bị két tản nhiệt tương đối nhỏ đồng nghĩa là xe sẽ được làm mát bằng chất lỏng, do đó động cơ có thể không được hiệu chỉnh cho công suất triệt để. Ngoài ra, cánh tay đòn ở cả hai bên cũng tương đồng với CB400SF.

cb400_patent_1
Bản thiết kế của mẫu xe được cho là CB400SF.

 Khung sườn được thiết kế tương tự CB1000R, thân xe chủ yếu được làm bằng thép. So với CB400SF hiện hành, khung sườn và hệ thống treo được thiết kế mới. Có thể thấy rõ bộ kẹp phanh xuyên tâm ở bánh trước, nhưng bản vẽ không cho biết chiếc xe có sử dụng phuộc ngược upside down hay không.

Thông số kỹ thuật vẫn còn là ẩn số, nhưng từ những gì chúng ta có thể thấy được thì rất có khả năng mẫu xe này sẽ đi theo khuynh hướng Neo Sport Café. Những thông tin mới sẽ sớm được Honda tiết lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận