Hơn 80.000 thí sinh TP HCM sẽ dự thi THPT quốc gia

22/03/2017 05:40

Sở Giáo dục TP HCM phối hợp các trường đại học tổ chức coi thi THPT quốc gia cho khoảng 80.000 thí sinh trên địa bàn.

 

Hơn 80.000 thí sinh Sài Gòn sẽ dự thi THPT
Học sinh lớp 12 tại TP HCM tham gia thi thử THPT quốc gia. Ảnh: Mạnh Tùng. 


Ngày 21/3, ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo TP HCM - cho biết, năm nay có trên 80.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia tại 126 điểm thi, rải đều khắp 24 quận huyện.

Ngoài ra, khoảng 10.000 thí sinh tự do đăng ký dự thi và các trung tâm giáo dục thường xuyên có trách nhiệm nhận hồ sơ của họ.

Thành phố sẽ tập trung hơn 10.000 cán bộ coi thi. Trong đó một nửa là giáo viên, còn lại là giảng viên các trường đại học, cao đẳng.

Theo ông Đạt, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới cơ bản được hoàn thành. Ngành giáo dục đã phối hợp với ngành điện lực, công an, y tế, giao thông vận tải lên các phương án đảm bảo tổ chức tốt kỳ thi.

"Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia có nhiều điểm mới nên tôi lưu ý lãnh đạo các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên phải tập trung thực hiện đúng quy trình, chuẩn xác. Đặc biệt trong khâu kiểm tra nội bộ hồ sơ của học sinh, thông báo để các em bổ sung đầy đủ", ông Đạt nói.

Theo quy chế thi THPT quốc gia 2017, mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức một cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo TP chủ trì, dành cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi trên địa bàn. Như vậy, năm nay TP HCM chỉ có một cụm thi.

Năm ngoái, kỳ thi THPT quốc gia tại thành phố được chia làm 4 cụm thi do 4 trường đại học chủ trì với gần 70.000 thí sinh tham dự.

Ý kiến của bạn

Bình luận