Hơn 7.000 việc làm dành cho sinh viên dịp hè

Tác giả: theo www.sggp.org.vn

saosaosaosaosao
22/06/2017 18:31

Khác với dịp tết, hè là thời điểm nhiều sinh viên lựa chọn ở lại TP tìm việc làm thêm để có những trải nghiệm mới và có thêm thu nhập.


tim-viec-lam_qqca
Người trẻ tìm hiểu nhu cầu việc làm thêm dịp hè tại một trung tâm giới thiệu việc làm

Để hỗ trợ các bạn sinh viên có việc làm phù hợp, nhiều trung tâm giới thiệu việc làm dành cho thanh niên đã liên kết với các doanh nghiệp trên địa bàn TP tổ chức các hoạt động giới thiệu việc làm.

Ngay từ đầu tháng 5, rất đông sinh viên có nhu cầu tìm việc làm bán thời gian, toàn thời gian trong 2 tháng hè đã tìm tới các trung tâm giới thiệu việc làm. Khác với mọi năm, năm nay sinh viên không chỉ lựa chọn công việc để kiếm tiền mà phần lớn đều hướng tới những công việc giúp họ trải nghiệm ngành nghề đang theo học. Qua khảo sát, các công việc hiện được nhiều sinh viên lựa chọn gồm marketing, gia sư, bán hàng, PG, viết kịch bản chương trình, quản lý mạng… 

Tại Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TPHCM, anh Nguyễn Trọng Hoàng, Trưởng phòng Hỗ trợ đời sống, cho biết, thời điểm này, mỗi ngày trung tâm đã đón tiếp và hỗ trợ hàng trăm sinh viên tới tìm kiếm việc làm. Nắm bắt được nhu cầu làm thêm dịp hè luôn cao, năm nay trung tâm đã nhận được 1.326 đầu việc từ các doanh nghiệp, tăng 30% so với cùng kỳ. Mức thù lao năm nay khoảng từ 18.000 - 50.000 đồng/giờ hoặc từ 4-5 triệu đồng/tháng, tăng 10% - 15% so với năm ngoái. 

Qua kênh sieuthivieclam.vn của Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên TPHCM (Yes Center, thuộc Thành đoàn TPHCM), hiện cũng có hơn 300 việc làm thêm đang chờ các bạn sinh viên. Trong đó, công việc tuyển dụng chủ yếu là gia sư, phục vụ, tư vấn viên, PG, trực tổng đài. Mức thù lao dao động từ 18.000 - 30.000 đồng/giờ; 3 - 5 triệu đồng/tháng.

Trung tâm Giới thiệu việc làm TPHCM hiện có hàng ngàn việc làm thời vụ dành cho sinh viên. Ngoài đầu công việc được đăng tuyển tại bảng thông tin, trung tâm còn tổ chức các sàn giao dịch việc làm để sinh viên trực tiếp tới nộp hồ sơ và phỏng vấn xin việc từ các doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để sinh viên năm cuối tiếp cận những việc làm ổn định sau khi ra trường. Kênh Indeed cũng đang có khoảng gần 400 việc làm hè dành cho học sinh, sinh viên như bán sách, marketing, phục vụ. 

Đặc biệt, trong những năm qua, phòng hỗ trợ sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng cũng đẩy mạnh việc liên kết với các doanh nghiệp để giới thiệu việc làm cho sinh viên. Từ kênh này, các doanh nghiệp có cơ hội tuyển dụng lao động thời vụ có đào tạo, sinh viên cũng tiếp cận được với công việc gắn với chuyên ngành mình theo học.

Thông tin từ Trung tâm dự báo nguồn nhân lực TPHCM, dự kiến thời điểm này TPHCM cần khoảng 7.000 lao động thời vụ, chủ yếu dành cho đối tượng sinh viên. Công việc tập trung chủ yếu ở nhóm ngành nghề kinh doanh, bán hàng, phục vụ, dệt may, du lịch…

Ý kiến của bạn

Bình luận