Hơn 40.000 người Mỹ chết vì tai nạn giao thông mỗi năm

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/02/2019 09:39

Ba năm liên tiếp, số người chết vì TNGT tại Mỹ luôn trên con số 40.000 người mỗi năm, tăng 14% so với cách đây bốn năm.

crashinus_1
Văn hóa lái xe bị cho là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông tại Mỹ. Ảnh: C.NET. 

Bloomberg dẫn báo cáo của Hội đồng An toàn Quốc gia Mỹ (NSC) cho biết, hơn 40.000 người Mỹ đã chết vì tai nạn giao thông trong năm 2018. Con số này giảm 1% so với năm 2017 nhưng cao hơn 14% cách đây bốn năm.

Báo cáo của NSC chỉ ra rằng số người thiệt mạng vì lái xe say xỉn, vi phạm tốc độ và sử dụng điện thoại tuy giảm nhưng lại xuất hiện nhiều nguy cơ khác như phân tâm bởi màn hình thông tin giải trí, lái xe trong tình trạng vừa phê thuốc vừa say xỉn.

Đáng chú ý, số vụ tai nạn chết người vì phân tâm trong lúc lái xe chiếm 8%, trong khi lái xe buồn ngủ chiếm 2%.

Các hệ thống an toàn chủ động trang bị trên xe hiện đại như phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chống vi chạm giúp ngăn chặn đáng kể tai nạn giao thông nhưng lại không được lắp đặt nhiều trên xe. Chính vì vậy, tác động của hệ thống này tới tỉ lệ thương vong do tai nạn giao thông vẫn còn rất khiêm tốn, theo nhận xét của NSC.

NSC đổ lỗi cho hành vi lái xe thiếu chuẩn mực. “40.000 người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm là điều không thể chấp nhận được. Chúng ta cần phải hành động, áp dụng tiến bộ công nghệ và tạo dựng văn hóa lái xe an toàn hơn”, CEO Nicholas Smith của NSC nhận định.

Ý kiến của bạn

Bình luận