Hơn 300 đơn vị tham gia triển lãm công nghệ thông tin, viễn thông

Tác giả: Đăng Minh

saosaosaosaosao
Ứng dụng 04/08/2018 16:41

Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm, dịch vụ Viễn thông, Công nghệ thông tin và Truyền thông – Vietnam ICTCOMM 2018 - Triển lãm Quốc tế về Phát thanh Truyền hình – Broadcast Vietnam 2018 và Triển lãm Quốc tế về Sản phẩm Điện tử - Electronics Vietnam 2018 đã chính thức được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) Quận 7, TP HCM.

anh 1 TT Tung
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu khai mạc Triển lãm

Dưới sự chủ trì của Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Công Thương, sự phối hợp tổ chức giữa Công ty Cổ phần Adpex (ADPEX JSC) và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Hội Tin học Việt Nam (VAIP), Cục phát triển Thị trường và Doanh nghiệp Khoa học & Công nghệ (NATEC) cùng với Trung tâm Đổi mới Sáng tạo ứng phó với Biến đổi Khí hậu Việt Nam (VCIC); Triển lãm Quốc tế ICTComm là một trong những triển lãm quốc tế thương mại chuyên ngành Công nghệ thông tin, viễn thông, phát thanh truyền hình và truyền thông lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN, ông Phan Thảo Nguyên – Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Thông tin và truyền thông, ông Đỗ Hoài Nam – Vụ trưởng Vụ Đánh giá, Thẩm định và Giám định công nghệ, ông Phạm Đức Nghiệm – Phó Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bà Trần Hồng Lan, Phó Cục trưởng Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ, ông Mai Thế Bình – Phó Giám đốc Quỹ Phát triển KH&CN, bà Bùi Thị Thanh An – Phó Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại, Bộ Công thương, ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, ông Vũ Anh Tuấn – Tổng thư ký Hội Tin học TP Hồ Chí Minh, bà Hà Thị Phương Lâm – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần ADPEX.

anh 2 cat bang
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ICTCOMM 2018

Tiếp nối những thành công rực rỡ từ năm 2016 và 2017, với chủ trương không ngừng phát huy và tối đa hóa giá trị thương mại của vai trò cầu nối giao thương, Vietnam ICTComm là triển lãm quốc tế thường niên quy tụ đông đảo các thương hiệu hiện đang dẫn đầu trên thị trường trong nước và quốc tế, mang đến cho doanh nghiệp Việt Nam những ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng thông minh trong mọi ngành công nghiệp, nông nghiệp, xậy dựng, an ninh quốc phòng,... cũng như hệ thống quản lý Chính phủ, quản lý, vận hành các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước và tư nhân nhằm nâng cao năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh đi đôi với việc tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường; đáp ứng quy trình sản xuất an toàn, nâng cao năng suất.

 Năm 2018, với nhiều cải tiến và đổi mới tích cực hơn, Ban tổ chức triển lãm Vietnam ICTComm chủ trương mở rộng không gian trưng bày lên đến 8.800m2 , quy tụ hơn 300 đơn vị trưng bày đến từ  20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Với sự góp mặt của nhiều Quốc gia Công nghệ hàng đầu Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn độ,.... Bên cạnh đó còn có sự tham gia của các tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam như Mobifone, Công ty TNHH LeLong, Công ty TNHH Công nghệ Quang Lâm, Công ty TNHH Công nghệ Zioncom, Công ty Cổ phần Công nghệ Du Hưng, Công ty TNHH Bizentro Việt Nam, TC Technology Việt Nam, Công ty TNHH Truyền thông Tùng Việt… đã thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan và giao dịch, tạo nên một không gian giao thương mở rộng và chuyên nghiệp góp phần thúc đẩy tăng cường các mối quan hệ hợp tác quốc tế, là diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực viễn thông, phát thanh truyền hình, công nghệ thông tin, truyền thông và điện tử, là không gian trải nghiệm các công nghệ số hiện đại nhất hiện nay với các dòng sản phẩm nổi bật như: Các giải pháp thiết bị công nghệ tiên tiến hỗ trợ cho ngành hàng không, các trung tâm, hệ thống dữ liệu số ứng dụng trong các thư viện, trường học, nhà hàng khách sạn, siêu thị. Các sản phẩm, phụ kiện công nghệ điện tử như tai nghe, đế sạc, loa Bluetooth; Modun công nghệ số, linh kiện, phụ kiện và các thiết bị điện tử thông minh; Các ứng dụng định vị GPS, giải pháp an ninh, hệ thống và sản phẩm an ninh mở rộng. Các sản phẩm viễn thông và truyền thông như bộ thu phát quang học, tụ cáp quang, bộ chia tách quang, dây dẫn quang và đầu nối cáp chuyên dụng; Mạng cứng LAN/WAN/NGN, giải pháp truyền thông mạng, kiến trúc mạng băng thông rộng, bộ thu phát kĩ thuật số. Các dịch vụ Internet, công nghệ không dây, các thiết bị Internet và di động.

anh 3 TT tham gian hang
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đi thăm quan các gian hàng

Phát biểu tại Lễ khai Triển lãm, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng khẳng định: Trải qua 2 kỳ tổ chức thành công năm 2016, 2017, Triển lãm quốc tế Sản phẩm Dịch vụ Viễn thông, Công nghệ thông tin và truyền thông – Vietnam ICTComm đã trở thành sự kiện thường niên quy tụ hàng trăm đơn vị sản xuất, kinh doanh, phân phối hàng đầu trong lĩnh vực CNTT-TT của Việt Nam và thế giới. Vietnam ICTComm không chỉ là cầu nối giao thương giúp khởi tạo và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mà còn là diễn đàn giao lưu công nghệ quan trọng, mang đến những cơ hội chia sẻ, trao đổi các công nghệ tiên tiến với bạn bè quốc tế trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin và phát thanh truyền hình.

Song song với hoạt động trưng bày, tại triển lãm đã diễn ra các chương trình Kết nối giao thương – B2B, đây là hoạt động đặc biệt gắn liền với chuỗi triển lãm do Công ty Adpex phối hợp với Jubilia Singapore tổ chức. Là một hoạt động mang tính thương mại cao, khai thác triệt để lợi ích thương mại, đưa các doanh nghiệp trưng bày từng bước tiếp cận với các đối tác tiềm năng cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Với hệ thống giao thương trực tuyến hiện đại thiết lập bởi các chương trình bảo mật do chính Ban tổ chức quản lý, sẽ giúp các doanh nghiệp tìm kiếm nguồn thông tin dễ dàng, đặt lịch hẹn và quản lý chúng một cách nhanh chóng, tiện lợi.

Bên cạnh đó quý khánh tham dự còn được tham gia những diễn đàn hội thảo chuyên đề được chủ trì bởi các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế với các chủ đề nóng được các doanh nghiệp quan tâm, nghiên cứu hiện nay: Giải pháp thời đại công nghệ 4.0, hay còn gọi là cuộc cách mạng số, phát triển thông qua các công nghệ như: Internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, tương tác thực tại ảo, mạng xã hội, điện toán đám mây, di động, phân tích dữ liệu lớn... và các cơ hội trải nghiệm các khu công nghệ cao. Tiêu biểu có một số hội thảo nổi bật như: Hội thảo 1: “Giải pháp Công nghệ thống trị năm 2018”; Hội thảo 2: “Liên kết các tổ chức trung gian công nghệ và thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu bằng siêu kết nối thông minh – Phương pháp phát triển mới trong kỉ nguyên số 4.0”; Hội thảo 3: “Di động 5G và giải pháp triển khai các dịch vụ trực tuyến”; Hội thảo 4: “Thành phố tương lai”.

anh 4
 ICTCOMM 2018 quy tụ hơn 300 đơn vị trưng bày đến từ  20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Đây là cơ hội tốt để mở rộng quan hệ hợp tác thương mại cùng nhiều doanh nghiệp hàng đầu trong và ngoài nước tại triển lãm quốc tế Vietnam ICTCOMM 2018. Mọi thông tin về cổng đăng kí trực tuyến, các đơn vị, ngành hàng sản phẩm trưng cũng như hoạt động ngoài lề diễn ra trực tiếp tại triển lãm sẽ thường xuyên được cập nhật tại website và trang fanpage chính thức của triển lãm tại địa chỉ: www.ictcomm.vn / www.ictcommvn.com; Facebook:https://www.facebook.com/ictcomm.vn/.

Ý kiến của bạn

Bình luận