Hơn 300 chuyến bay tiếp tục bị hủy tại sân bay Hong Kong

Giao thông 24h 13/08/2019 10:38

Sân bay quốc tế Hong Kong sáng nay mở cửa trở lại nhưng 310 chuyến bay, trong đó 13 chuyến đến và đi từ Việt Nam, bị hủy do biểu tình.

hongkong
Một hành khách chụp danh sách chuyến bay bị hủy tối 12/8. Ảnh: SCMP.

Hành khách xếp thành nhiều hàng dài trước các quầy làm thủ tục check-in tại sân bay quốc tế Hong Kong sau khi nhà chức trách thông báo nối lại hoạt động vào sáng nay. Tuy nhiên, 310 chuyến bay đến và đi từ sân bay này trong ngày 13/8 đều bị hủy sau khi hàng nghìn người biểu tình tràn vào sân bay hôm qua.

Nhiều hành khách ngủ gật sau một đêm mắc kẹt ở sảnh chờ, trong khi một số người biểu tình vẫn đứng cầm biểu ngữ ở khu vực cho hành khách đáp xuống Hong Kong. Cơ quan quản lý sân bay khuyến cáo hành khách kiểm tra, xác nhận thông tin chuyến bay trước khi xuất phát.

Theo trang web của sân bay Hong Kong, ít nhất 13 chuyến bay đến và đi từ Việt Nam (6 Hà Nội, 4 Đà Nẵng và 3 TP HCM) đã bị hủy trong ngày hôm nay.

"Tôi đã ở sân bay 14 tiếng, nhưng may mắn là kế hoạch không bị ảnh hưởng nhiều", Chang Ya-yuan, hành khách đến từ Đài Loan, cho biết. Chuyến bay của cô dự kiến khởi hành lúc 16h ngày 12/8 nhưng bị hoãn hai lần trước khi nhà chức trách thông báo đóng cửa sân bay.

"Không có nhân viên hãng hàng không nào ở đây tối qua, chúng tôi cũng không được vào sảnh chờ cất cánh dù đã xuất trình thẻ lên máy bay. Nhiều người ngủ trên ghế trong quầy làm thủ tục, trong khi số khác phải nằm dưới đất", Chang nói thêm.

Hành khách ngồi chờ tại sân bay Hong Kong sáng 13/8. Ảnh: SCMP.

Hành khách ngồi chờ tại sân bay Hong Kong sáng 13/8. Ảnh: SCMP.

Hơn 180 chuyến bay đến và đi từ Hong Kong hôm qua bị hủy sau khi hơn 5.000 người biểu tình tràn vào một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới. 45 máy bay đang trên đường tới Hong Kong cũng phải đổi hướng và hạ cánh xuống nơi khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận