Hơn 2.000 người khắc phục bão số 9 tại Cần Giờ

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 26/11/2018 16:42

Cần Giờ là địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp và nặng nề nhất do bão số 9 gây ra

cây đổ cần giờ
Cây đổ trên đường Cần Giờ

Do bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 9 nên trên địa bàn huyện Cần Giờ xuất hiện mưa to kéo dài cùng gió lớn khiến một số cây xanh ngã đổ. Hơn 2000 người thuộc các lực lượng khác nhau của huyện và các xã, thị trấn đang khẩn trương tổ chức rà soát, khắc phục những sự cố do mưa bão gây ra. Các khu vực cây xanh bị gãy đổ đã được dọn dẹp, các trụ điện bị sập đã được di dời đồng thời UBND huyện cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan nhanh chóng xay dựng đường lưới điện mới, an toàn, bảo đảm điện cho bà con sinh hoạt sau bão.

Đến thời điểm này, bão số 9 đã đi qua,UBND huyện Cần Giờ đang thực hiện các biện pháp hiệu quả nhất để khắc phục hẫu quả bão số 9. Trao đổi với Tạp chí GTVT, Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Cần Giờ cho biết: “Hiện nay, trên địa bàn huyện Cần Giờ đang có gió mạnh và một vài nơi có mưa nhỏ, chúng tôi đang theo dõi sát tình hình và lập kế hoạch phòng hoàn lưu  cơn bão sẽ gây gió và mưa lớn trở lại  Khi bão đổ bộ vào chúng tôi đã cho di dời và chăm lo cho bà con ở những nơi an toàn.

Đối với tàu thuyền ở những nơi tránh trú bão, chúng tôi vẫn giữ nguyên lệnh cấm biển, các lực lượng chức năng hiện nay đang sẵn sàng ứng phó với bão khi có sự cố thiên tai xảy ra.

Trung tâm chỉ huy ứng phó bão số 9 của TP HCM đặt tại huyện Cần Giờ với sự túc trực của lãnh đạo thành phố và các ngành chức năng đang cập nhật sát diễn biến của bão, tình hình các khu vực bị ảnh hưởng, xử lý ngay các tình huống phát sinh.

Ý kiến của bạn

Bình luận