Hơn 1.900 lưu học sinh Việt Nam tại vùng tâm dịch Daegu của Hàn Quốc

25/02/2020 05:41

Số liệu thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết hơn 1.900 lưu học sinh Việt Nam học tập tại thành phố Daegu, tỉnh Gyeongbuk, Hàn Quốc.


Theo thông tin từ Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT, ngày 24/2, cho biết số lưu học sinh Việt Nam đang học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ ở Hàn Quốc khoảng 14.000 người. Bên cạnh đó, nhiều du học sinh sang học tiếng để tìm việc làm hoặc tiếp tục học nghề, học lên đại học.

Hon 1.900 luu hoc sinh Viet Nam tai vung tam dich Daegu cua Han Quoc hinh anh 1 a_1581429807006111243547_crop_1581589991548575466396_cbqc.jpg

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, hiện tại, lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra. Ảnh minh họa: V.L.

Số liệu thống kê của Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho thấy số lưu học sinh Việt Nam tại thành phố Daegu đang học đại học, thạc sĩ, tiến sĩ khoảng 500 người; hơn 1.400 người tại tỉnh Gyeongbuk (bao gồm cả hạt/huyện Cheongdo). 

Hiện tại, các lưu học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc có sức khỏe ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào bị nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra.

Về cơ bản, lưu học sinh Việt Nam đã nhận được hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh, khuyến cáo không di chuyển đến nơi có dịch bệnh của Bộ GD&ĐT và cơ quan đại diện Việt Nam tại Hàn Quốc.

Hiện nay, các trường học ở Hàn Quốc đang nghỉ đông. Theo thông tin từ đại sứ quán và các lưu học sinh, lịch học của các trường đại học tại Hàn Quốc sẽ lùi đến ngày 16/3 (lùi 2 tuần so với kế hoạch là 2/3).

Bộ GD&ĐT đề nghị các lưu học sinh không hoang mang, bình tĩnh, chủ động trong việc phòng trách dịch bệnh nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng. 

Lưu học sinh thường xuyên cập nhật và thực hiện theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch của Việt Nam và chính quyền nước sở tại về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ GD&ĐT, qua các kênh của cơ quan đại diện ngoại giao ở nước ngoài, các hội sinh viên thường xuyên cập nhật tình hình lưu học sinh Việt Nam ở nước ngoài để phối hợp cơ quan có liên quan hỗ trợ khi cần thiết.

Cục Hợp tác Quốc tế cũng lưu ý các lưu học sinh về việc Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã mở đường dây nóng bảo hộ công dân trực 24/24, sẵn sàng tiến hành các biện pháp hỗ trợ và bảo hộ công dân trong trường hợp cần thiết. 

Bộ Ngoại giao và đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, hôm 21/2, cũng ra khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến khu vực đang có dịch và có khả năng chịu ảnh hưởng của dịch mà cơ quan chức năng Hàn Quốc khuyến cáo; thường xuyên theo dõi và tuân thủ hướng dẫn của cơ quan chức năng sở tại để phòng tránh dịch bệnh.

Ý kiến của bạn

Bình luận