Hôm nay vận tải khách công cộng được hoạt động bình thường trở lại

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Xã hội 07/05/2020 19:26

Bộ GTVT vừa có Công văn hỏa tốc chỉ đạo Tổng cục Đường bộ VN, các Cục: Hàng không VN, Hàng hải VN, Đường sắt VN, Đường thủy nội địa VN và các sở GTVT khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách trong nước.


dung-chay-cac-chuyen-tau-ha-noi-di-mot-so-tinh-do-
Từ ngày mai (8.5), các phương tiện vận tải hành khách trong nước hoạt động trở lại bình thường. (Ảnh: Vietnamnet.vn)

Chiều muộn ngày 7/5, Bộ GTVT có Công văn Hỏa tốc số 4393/BGTVT-VT về việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách trong nước, trong đó nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng cùng ngày và nhằm đảm bảo phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu đi lại của người dân phù hợp với thực tế hiện nay, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục: Hàng không Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam thông báo tới các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện khôi phục hoạt động vận tải trong nước của các phương tiện vận tải hành khách (xe bus, taxi, xe chở khách, tàu hỏa, tàu bay, tàu thủy…) trở lại bình thường.

Việc khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải trong nước vừa nhằm tháo gỡ khó khăn, sớm khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp vận tải nhưng phải vẫn đảm bảo hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người điều khiển, tiếp viên, nhân viên phục vụ, hành khách khi tham gia giao thông trên phương tiện vận tải hành khách.

Thời gian áp dụng từ 0 giờ 00 ngày 8/5. Bộ GTVT cũng giao Tổng cục Đường bộ VN, các Cục: Hàng không VN, Hàng hải VN, Đường sắt VN, Đường thủy nội địa VN trong phạm vi quản lý phối hợp với các sở GTVT nắm bắt tình hình vận tải hành khách tại địa phương và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh. Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách trong tình hình mới theo đúng quy định.

Ý kiến của bạn

Bình luận