Hôm nay (1/8), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đại học

01/08/2015 12:13

Bộ GD&DTcho biết, đây là đợt xét tuyển quan trọng nhất đối với thí sinh, vì các trường dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh trong đợt này.

xet-tuyen-dai-hoc-2015
Hôm nay (1/8), thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển ĐH, CĐ (Ảnh minh họa)

Hôm nay (1/8), các thí sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông trên cả nước bắt đầu nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học đợt 1. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, với ngưỡng chất lượng đầu vào 15 điểm, cả nước có trên 531.000 thí sinh có ít nhất một tổ hợp điểm với tổng điểm 3 môn (không nhân hệ số môn chính) bằng hoặc cao hơn mức điểm này. Thời gian nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển đợt 1 kéo dài 20 ngày, từ hôm nay (1/8) đến hết ngày 20/08.

Kỳ tuyển sinh đại học năm nay, tổng chỉ tiêu tuyển sinh của các trường đại học khoảng 400.000. Trong đó, khoảng 350.000 chỉ tiêu tuyển sinh dành cho các trường sử dụng kết quả thi trung học phổ thông quốc gia để xét tuyển và khoảng 50.000 chỉ tiêu dành cho các trường có phương án tuyển sinh riêng, xét tuyển bằng kết quả học tập ở trung học phổ thông. So với chỉ tiêu tuyển sinh đại học, số thí sinh có tổ hợp môn thi với tổng 3 môn đạt từ 15 điểm trở lên nhiều gấp 1,52 lần.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, đây là đợt xét tuyển quan trọng nhất đối với thí sinh, vì các trường dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh trong đợt này. Để có cơ hội trúng tuyển ngay trong đợt 1, thí sinh cần nghiên cứu kỹ phổ điểm thi từng môn, thống kê lũy kế kết quả theo các tổ hợp môn thi mà Bộ đã công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, kết hợp với nghiên cứu điểm trúng tuyển các năm trước của từng trường, từng khoa, các điều kiện sơ loại hồ sơ... để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển phù hợp với điểm thi của mình.

Hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh gồm: Bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi của thí sinh; Phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh cho phép thí sinh đăng ký tối đa 4 ngành của trường, xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Thí sinh có thể tải và in phiếu đăng ký xét tuyển trên website về thi và tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hoặc các báo điện tử khác.

Ý kiến của bạn

Bình luận