Hội thảo đạo đức Nhà báo trong bối cảnh truyền thông hiện nay

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 15/06/2017 17:16

Sự kiện là điểm nhấn quan trọng và có ý nghĩa thực tiễn đối với các cơ quan báo chí, người làm báo đứng chân trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tham dự buổi Hội thảo có các đồng chí; Võ Công Trí,  Pho Bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Đặng Việt Dũng Phó chủ tịch thuong trực UBND TP - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng, Mai Đức Lộc, phó chủ tịch hội nhà báo Việt Nam và ông Nguyễn Quang Thanh giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP. Đà Nẵng đồng chủ chì.

Tại hội thảo, ban tổ chức nhận được hơn 10 tham luận đại diện cho tiếng nói của lãnh đạo các cơ quan báo chí, từ Trung ương đến địa phương, hầu hết các tham luận của phóng viên, nhà báo đều thống nhất và có chung mục tiêu xây dựng, thực hiện đạo đức nghề, khẳng định vai trò to lớn của đạo đức nghề trong các hoạt động báo chí.

0
Quang cảnh hội thảo

Bày tỏ quan điểm tại hội thảo, nhiều đại biểu cho rằng, quy định đạo đức người làm báo có vai trò quan trong giúp nhà báo hành xử khi tác nghiệp. Đây là yếu tố quan trọng trong thực hiện trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo. Qua đó, lãnh đạo Hội Nhà báo cần nắm vững, có cái nhìn tổng thể để chỉ đạo đăng tải thông tin chính xác, công tâm.

Bên cạnh đó, để giữ vững đạo đức của người làm báo trong bối cảnh truyền thông hiện nay, yếu tố cốt lõi là các cơ quan báo chí phải chủ động bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức cho phóng viên, biên tập viên, hình thành cơ chế tự điều chỉnh trong việc thực hiện các quy phạm đạo đức nghề báo. Các khâu từ sản xuất, biên tập đến xuất bản tin tức, tác phẩm báo chí phải được thực hiện và kiểm duyệt chặt chẽ.

00
Các đại biểu nêu ý kiến tham luận tải hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng  Đặng Việt Dũng nhân mạnh, mặc dù trong xu thế ngày nay chúng ta đang tiến sâu vào mạng thông tin điện tử, nhưng những người làm báo phải luôn hướng về giá trị truyền thống, cốt lõi của báo chí, đó là định hướng xã hội, tính nhân văn, sự sẻ chia của nhà báo với đời sống, con người trong xã hội. Đó chính là hiệu quả lâu dài khi đạo đức báo chí được người làm báo coi trọng.

Cùng với các chia sẻ Hội thảo còn đề cập đến những vấn đề như, trách nhiệm của Phóng viên, nhà báo khi tham gia thông tin trên truyền thông xã hội, vai trò gương mẫu của Ban Biên tập trong thực thi đạo đức báo chí, vi phạm đạo đức và hướng xử lý….

Ý kiến của bạn

Bình luận