Hội nghị ứng phó và sử dụng hiệu quả bảo vệ sản xuất trong nước

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao

Hội nghị là nơi trao đổi các kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước.

hiep hoi san xuat trong nuoc
hình ảnh minh họa

Ngày 6/11 Hiệp hội Doanh nhân nữ Việt Nam Vawe phối hợp với Cục quản lý Cạnh tranh - Bộ Công thương tổ chức Hội nghị "Kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước” tại Khách sạn Majestic - số 1 Đồng Khởi, quận 1. TP HCM.

Hội nghị diễn ra với những nỗ lực của Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam trong công cuộc đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng doanh nghiệp trong quá trình hội nhập của Việt Nam vào nền kinh tế toàn cầu.

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng như hiện nay, các nước có xu hướng ngày càng gia tăng áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm hạn chế tác động của hàng hóa nhập khẩu từ bên ngoài và bảo hộ ngành sản xuất trong nước.

Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam với mong muốn hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung và cộng đồng nữ doanh nhân trong nước nói riêng phối hợp cùng Cục Quản lý Cạnh tranh - Bộ Công Thương với chức năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc kháng kiện các vụ việc phòng vệ thương mại với hàng xuất khẩu của Việt Nam và là cơ quan điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa nhập khẩu.

Hội nghị tập trung giới thiệu các quy định pháp luật trong việc sử dụng các công vụ phòng vệ thương mại của Việt Nam, cũng như chia sẻ kinh nghiệm về việc chuẩn bị, triển khai các công tác ứng phó với các biện pháp phòng vệ thương mại do nước ngoài áp dụng đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, hỗ trợ doanh nghiệp trong chuẩn bị hồ sơ khởi kiện và chia sẻ kinh nghiệm điều tra phòng vệ thương mại tại Việt Nam.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Hiệp Hội nữ doanh nhân Việt Nam, Tổng Giám đốc Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài Gòn cho biết: “Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, các nước có xu hướng ngày càng gia tăng áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại (chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh thuế) nhằm hạn chế tác động của hàng hóa nhập khẩu từ bên ngoài và bảo hộ ngành sản xuất trong nước. Trong thời gian tới, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục hội nhập sâu rộng trong nền kinh tế thế giới, với một loạt các Hiệp định song phương và đa phương được ký kết đưa nước ta trở thành nền kinh tế mở với rất nhiều cơ hội hội nhập to lớn”.

Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, hội nghị này sẽ là nơi để trao đổi các kinh nghiệm ứng phó và sử dụng hiệu quả các biện pháp phòng vệ thương mại nhằm bảo vệ sản xuất trong nước. Hội nghị cũng là một trong những sự kiện Hiệp hội Nữ doanh nhân Việt Nam phối hợp cùng Cục Quản lý cạnh tranh và Vụ thị trường trong nước nhằm thực hiện nhiệm vụ “Rà soát, bổ sung, ban hành pháp luật, cơ chế chính sách hỗ trợ sản xuất, tiêu dùng trong nước, bảo vệ người tiêu dùng và tăng cường triển khai thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2015, bà Hạnh cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận