Hội nghị lần thứ 16 các Trường ĐH Hàng Hải & Nghề cá Châu Á

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
09/11/2017 19:09

Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Nghề cá Châu Á được thành lập năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc, hiện có 24 trường đại học tham gia

IMG_8140
Hội nghị Các trường đại học Hàng Hải và Nghề cá Châu Á lần thứ 16 được tổ chức tại Trường Đại học GTVT Tp.HCM 

Ngày 9/11, Trường Đại học GTVT Tp.HCM đã tổ chức lễ khai mạc Hội nghị Các trường đại học Hàng Hải và Nghề cá Châu Á (AMFUF) lần thứ 16. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Ông Han-il PARK, Chủ tịch của AMFUF, Chủ tịch Đại học Hàng hải và Đại dương Hàn Quốc và tất cả các đại biểu của các thành viên AMFUF, lãnh đạo các đơn vị trường đại học trong khu vực.

Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Nghề cá Châu Á (AMFUF – Asia Maritime & Fisheries Universities Forum) do Trường Đại học Hàng hải và Hải Dương Hàn Quốc (KMOU) khởi xướng và thành lập vào năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc và hiện tại có sự tham gia của 24 trường đại học châu Á.

Hàng năm, diễn đàn được tổ chức luân phiên tại các Trường thành viên, nhằm thúc đẩy trao đổi học thuật, đẩy mạnh hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu giữa các Trường. Năm 2017, Trường ĐH GTVT TP.HCM vinh dự được đăng cai tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 16 của AMFUF.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thư, Hiệu trưởng Trường Đại học GTVT Tp.HCM cho biết: Hiện này quá trình quốc tế hóa và toàn cầu hóa đang ảnh hưởng nhiều hơn đến tất cả các hoạt động của các trường trên các nước với khía cạnh xã hội và kinh tế. Trong ngành hàng hải và ngành đánh bắt cá, IMO và các quy định của nó đã tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác. Và chúng ta đã có một số công ước và các khoá đào tạo mô hình mang tính toàn cầu. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm để giáo dục cho các thuyền viên. Vì vậy, hội nghị lần này mong muốn nhận được nhiều ý kiến để cùng thảo luận về sự đổi mới, lắng nghe những người khác và tìm hiểu cách học hỏi lẫn nhau. Cùng nghiên cứu những điều chung, lợi ích chung mang tính "bền vững và hiệu quả vận chuyển và phát triển ngư nghiệp ".

IMG_8135
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ phát biểu khai mạc Hội nghị

Cũng tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh: Hội nghị thường niên Diễn đàn các trường ĐH Hàng hải và nghề cá Châu Á đã khẳng định được vai trò là nơi nắm bắt tâm huyết và trí tuệ của các Trường thành viên, là nơi hình thành các ý tưởng nhằm xử lý những vấn đề chung trong hàng hải khu vực,…

Hội nghị thường niên Diễn đàn các trường ĐH Hàng hải và nghề cá Châu Á 2017 với chủ đề “Vận tải và thủy sản bền vững và hiệu quả” với những nhóm nội dung chính như Hàng hải điện tử, Giáo dục và đào tạo trong hàng hải, Logistics trong cuộc cách mạng cảng biển, các công nghệ hải dương vì sự phát triển bền vững, cảng biển và vận tải biển xanh,.. đã thể hiện sự thiết thực, hiệu quả trong hoạt động của Hiệp hội. Với sự tham gia của nhiều nhà nghiên cứu đến từ gần 20 Trường trong khắp khu vực châu Á, tôi kỳ vọng sẽ có những bài trình bày hữu ích, những cuộc thảo luận sôi nổi và những ý tưởng sáng tạo vì sự phát triển bền vững của ngành hàng hải.

Tôi cũng được biết rằng trong Hội nghị năm nay, Diễn đàn các trường Đại học Hàng hải và nghề cá Châu Á và Chính quyền tỉnh Gyepsangbuk-do (Hàn Quốc) sẽ ký kết bản ghi nhớ hợp tác. Điều này là minh chứng cho thấy Diễn đàn không chỉ thúc đẩy hoạt động trao đổi, hợp tác quốc tế, chuyển giao khoa học công nghệ giữa các Trường thành viên mà còn góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa các quốc gia trong khu vực.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 16 của diễn đàn các trường ĐH Hàng hải và nghề cá Châu Á và chúc cho Hội nghị thành công tốt đẹp.

Ý kiến của bạn

Bình luận