Hội ATGT Việt Nam đẩy mạnh hoạt động, chung tay kéo giảm TNGT

Tác giả: PV

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 18/07/2018 06:26

Sáng 17/7, Hội ATGT Việt Nam tổ chức sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.


a 1
Chủ tịch Hội ATGT Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại Hội nghị.

Theo ông Nguyễn Hồng Trường, Chủ tịch Hội ATGT Việt Nam, thời gian qua, Hội đã từng bước khắc phục khó khăn, hoạt động của Hội đã ổn định và cơ bản hoàn thành Kế hoạch 6 tháng đầu năm 2018 đã đề ra. Đến nay, Hội ATGT Việt Nam đã ký Quy chế phối hợp, Biên bản ghi nhớ với 07 cơ quan, gồm: Ủy Ban ATGT Quốc Gia, Tổng cục ĐBVN; Cục Đường thủy nội địa VN; Cục Hàng hải Việt Nam; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; Trường Đại Học Công nghệ GTVT; Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam.

Hội ATGT Việt Nam cùng phối hợp với Ban ATGT của 04 tỉnh tổ chức 04 lớp tập huấn ATGT đường bộ cho các đối tượng là cán bộ thuộc các cơ quan là thành viên Ban ATGT tỉnh và các cán bộ quản lý ATGT tại các huyện, xã tại 04 tỉnh: Nghệ An; Bình Định; Bình Thuận; Thanh Hóa.

Đến nay, Hội đã tập huấn ATGT xong 02 lớp tại Nghệ An và Bình Định, còn 2 lớp sẽ tổ chức tại Bình Thuận và Thanh Hóa trong tháng 7 (mỗi lớp tập huấn trong 01 ngày); có 05 chuyên đề chính về ATGT, số học viên tham dự và được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa tập huấn hơn 1100 học viên; Nguồn kinh phí thực hiện được UBATGT Quốc gia hỗ trợ một phần và phần còn lại do Ban ATGT tỉnh tại các địa phương phối hợp bố trí hỗ trợ cùng tổ chức thực hiện.

“Hội cũng kết hợp với Công ty Dow Chemical International Limited tổ chức thành công các đợt tuyên truyền ATGT đường bộ cho học sinh tiểu học; Thực hiện chương trình phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, kết nối với Hiệp hội rượu châu Á - Thái Bình Dương tài trợ 30.000 USD để tổ chức nghiên cứu về ảnh hưởng của việc lạm dụng rượu bia đến hành vi của người điều khiển mô tô, xe máy”, ông Trường nói.

Về công tác phát triển tổ chức, Ban lãnh đạo Hội luôn chú trọng quan tâm, xác định đây là nhiệm vụ hàng đầu trong các hoạt động của Hội, thực hiện chủ trương phát triển sâu rộng mạng lưới các Hội cơ sở trên cả nước. Ngay từ tháng đầu năm 2018 đã vận động phát triển Hội thành viên: Hội ATGT tỉnh Nghệ An; tỉnh Bắc Ninh và một số tỉnh khác; Phấn đấu mỗi năm phát triển được từ 1 đến 2 Hội thành viên. 

Cũng theo Chủ tịch Hội, trong 6 tháng cuối năm, Hội sẽ tiếp tục phối hợp với Ban ATGT các tỉnh, Sở GTVT các địa phương để hỗ trợ kinh phí, tăng cường tổ chức cho công tác tuyên truyền, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ ATGT cho cán bộ và người dân. Đồng thời, trên nguyên tắc các chương trình phối hợp đã ký giữa Hội và các cơ quan, đơn vị về hoạt động ATGT, tích cực trao đổi, làm việc với các cơ quan như: Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ GTVT, Tổng cục ĐBVN, Cục ĐTNĐ Việt Nam, các Cục quản lý chuyên ngành của Bộ GTVT, các cơ quan truyền thông, báo chí và các doanh nghiệp tài trợ… Hội sẽ định hướng, xây dựng chương trình hoạt động ATGT thiết thực, hiệu quả và phát triển sâu rộng đến cộng đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận