Hội An: 3 ca nô bị chìm khi đang neo đậu tại bến Cửa Đại

Giao thông 24h 24/07/2016 04:20

Ba chiếc ca nô chuyên phục vụ chở khách ra đảo Cù Lao Chàm vừa bị chìm khi đang neo đậu tại bến Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam).

 

Hội An- 3 ca nô bị chìm khi đang neo đậu ta
Một góc bến Cửa Đại, TP Hội An

Chiều ngày 23/7, trao đổi với PV, ông Trần Hưng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Cù Lao Chàm (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 3 ca nô du lịch bị chìm khi đang neo đậu tại bến Cửa Đại, TP Hội An.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22/7, 3 tàu ca nô du lịch loại 18 chỗ của công ty lữ hành Trần Nguyễn và Hồn Chồng, sau khi chở khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm về neo đậu tại bến Cửa Đại thì đột nhiên bị chìm.

Ngay sau khi nhận được thông tin, sáng ngày 23/7, lực lượng chức năng ở TP Hội An đã phối hợp với Đồn biên phòng Cửa Đại nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành công tác trục vớt các tàu gặp nạn. Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh còn điều động thêm tàu và lực lượng Hải đội II đến hiện trường để hỗ trợ.

Đến 11 giờ trưa ngày 23/7, 3 ca nô gặp nạn đã được trục vớt thành công.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân vụ việc là do 3 chiếc ca nô này neo đậu chung với nhau, trong khi đó bến cảng mực nước chỗ cạn, chỗ sâu, đến khi thủy triều rút, nước biển xuống làm 3 tàu ca nô bị mắc cạn trên cát và lật nghiêng khiến nước biển tràn vào làm một chiếc bị chìm, sau đó kéo 2 chiếc còn lại chìm theo.

"Vụ việc này thường xuyên xảy ra tại đây nhưng các chủ tàu vẫn chưa chịu rút kinh nghiệm cứ neo cột tàu cùng với nhau nên mới dẫn đến việc một chiếc chìm sẽ kéo theo những chiếc còn lại", ông Trần Hưng, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Cù Lao Chàm, nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Ý kiến của bạn

Bình luận