Học viện Hàng không: Phối hợp thành công đào tạo Thạc sỹ cao cấp

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
19/05/2019 10:40

26 học viên tốt nghiệp Khóa đào tạo “Thạc sỹ cao cấp chuyên ngành an toàn hàng không” do ENAC/AIRBUS thực hiện tại Việt Nam

 

IMG_0346
Các học viên nhận bằng sau hơn 18 tháng nổ lực

Vừa qua, tại Học viện Hàng không Việt Nam đã diễn ra lễ bế giảng khóa đào tạo chuyên sâu “Executive Mastere Specialise in Aviation Safety Management – Thạc sỹ cao cấp chuyên ngành an toàn hàng không”, chương trình đào tạo do AIRBUS, Trường hàng không dân dụng quốc gia Pháp (ENAC) và Học viện hàng không Việt Nam phối hợp tổ chức thực hiện tại Việt Nam.  

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện Cục hàng không Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Pháp tại thành phố Hồ Chí Minh, đại diện tập đoàn Airports de Paris, AIRBUS, ENAC, Học viện hàng không Việt Nam và tổ chức, doanh nghiệp ngành hàng không Việt Nam.

Chương trình đào tạo được thực hiện trong suốt 18 tháng với 12 module chuyên sâu về quản lý an toàn hàng không dưới sự giảng dạy và hướng dẫn của các giảng viên ENAC dày dạn kinh nghiệm cùng các chuyên gia hàng không hàng đầu của Châu Âu. 26 học viên tham gia chương trình là những nhân sự cấp cao, đang đảm trách công tác an toàn – đảm bảo chất lượng tại các tổ chức, doanh nghiệp hàng không Việt Nam và khu vực.

IMG_0353
Các học viên và nhà trường chụp ảnh lưu niệm sau buổi  lễ

 Phát biểu tại lễ bế giảng, ông Võ Huy Cường - Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đánh giá cao Học viện Hàng không Việt Nam đã phối hợp chặt chẽ với Trường hàng không dân dụng quốc gia Pháp và AIRBUS để tổ chức thành công khóa học này. Ông Cường cũng chúc mừng sự nỗ lực của các học viên trong suốt quá trình tham gia khóa đào tạo và đã hoàn thành chương trình đạt kết quả cao.

Ông Cường cho biết trong những năm gần đây, ngành hàng không Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thứ 3 trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Trong quá trình phát triển đó, vấn đề an toàn hàng không luôn được đặt lên hàng đầu. Việt Nam đã xây dựng và thực hiện Chương trình an toàn hàng không quốc gia (SSP), trong đó hệ thống quản lý an toàn (SMS) đã được thiết lập trên cả 3 lĩnh vực: An toàn, Quản lý hoạt động bay và Quản lý cảng hàng không sân bay, góp phần đảm bảo an toàn cho hoạt động hàng không dân dụng.

Với sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, vấn đề an ninh, an toàn hàng không càng phải được đặc biệt chú trọng hơn. Vì vậy, Khóa đào tạo “Thạc sỹ cao cấp chuyên ngành an toàn hàng không” có ý nghĩa thiết thực đối với hàng không dân dụng Việt Nam trong giai đoạn hiện nay cũng như góp phần quan trọng phát triển nhân sự ngành hàng không Việt Nam. 

Ý kiến của bạn

Bình luận