Học viện Bưu chính Viễn thông sẵn sàng "tiếp chuyện" cô giáo "Bọ Cạp”

Xã hội 03/08/2015 15:01

Diễn biến mới về vụ việc cô giáo tiếng anh Lê Na xưng "mày - tao" và mắng chửi học viên là "vô học"

trung-tam-tieng-anh-le-na-tao-la-cung-bo-cap-bon
Ảnh cắt từ clip "gây bão" trên mạng

Học trò cũ tranh cãi vì cô giáo "Bọ Cạp”

Sau khi đoạn clip cô giáo Lê Na mắng chửi học viên được lan truyền, một số học trò cũ của cô đã lên tiếng bênh vực cô khi cho rằng sự việc cần được tìm hiểu và lắng nghe từ nhiều phía.

Theo các học sinh này chia sẻ thì tính cách cô khá mạnh mẽ, nóng nảy nhưng các học viên vẫn rất nể vì cô dạy giỏi và nhiệt tình. Còn về vấn đề hết hạn đăng ký học lại mà bạn học viên nữ trong clip thắc mắc, một học viên cũ của trung tâm cho biết, tại đây có giới hạn về việc một khóa học chỉ học trong 6 tháng.

1
 
2
Một số bình luận ủng hộ, động viên cô Lê Na của học trò cũ

Ngay khi những chia sẻ trên xuất hiện, cộng đồng mạng lại rơi vào trận chiến tranh cãi khi cũng có nhiều bạn học viên cũ khác phản đối. Một số bạn cho biết đã bỏ học giữa chừng vì không chịu được sự quảng cáo quá đà của trung tâm anh ngữ.

3
 

 

4
Bình luận phản bác lại những ý kiến bênh vực cô Lê Na

Đại diện Học viện Bưu chính Viễn thông sẵn sàng tiếp chuyện cô giáo "Bọ Cạp”

Sau sự việc trên, phía Học viện Bưu chính Viễn Thông (Hà Nội) - Nơi mà hai bạn học viên trong clip đang theo học - cũng đã lên tiếng. Tiến sĩ Vũ Văn San - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Bưu chính Viễn thông cho biết: “Đến nay, chúng tôi vẫn chưa thấy cô giáo Lê Na đến trường phản ánh về câu chuyện giữa cô và 2 học viên của trường. Nếu cô Na đến, chúng tôi sẵn sàng hợp tác làm việc để làm rõ ai đúng, ai sai và đưa ra hướng giải quyết”.

Ông cũng tỏ rõ sự cảm thông cho hành động bức xúc của các học trò trường mình khi chia sẻ: “Sau khi xem xong clip, tôi thấy 2 sinh viên khá kiềm chế, nhẹ nhàng. Học viên nữ vẫn kiên trì ngồi vào ghế trình bày với cô Na trong thời gian chờ đợi khá lâu. Các em học sinh đang cần học ngay để có bằng, trong khi đó trung tâm lại thông báo hoãn, sau lại nói là dự kiến, rồi muốn trễ thế nào thì trễ, thì không nên. Trong trường hợp trễ một vài ngày, tôi nghĩ có thể được”.

Dưới góc độ của người làm sư phạm, tiến sĩ cũng phân tích thêm: "Cô giáo Na không nên nóng nảy và ứng xử như vậy. Thầy, cô đứng trên bục giảng truyền thụ kiến thức cho các em thì phải thể hiện được nhân cách của người giáo viên trong mọi hoàn cảnh. Các em học sinh mới lớn lên, có thể chưa hiểu hết vấn đề xã hội, do vậy thầy, cô phải hết sức bình tĩnh".

Cô giáo "cung bò cạp" sẽ bị xử lý ra sao?

Được biết, chiều ngày 1/8, đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội, phòng GD-ĐT quận Đống Đa và cán bộ an ninh khu vực đã có buổi làm việc với trung tâm ngoại ngữ Lena về việc thành lập, giấy phép hoạt động của trung tâm...

Dù chưa có kết luận chính thức, song hành vi của cô Lê Na có thể được coi là vi phạm Quy chế hiện hành về tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ - tin học (do Bộ GD&ĐT ban hành). Quy chế có quy định các hành vi bị cấm đối với giáo viên đó là xúc phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể của học viên và đồng nghiệp.

Theo Quy chế nói trên quy định, tập thể hoặc cá nhân giáo viên, cán bộ, công nhân viên của trung tâm ngoại ngữ - tin học vi phạm Quy chế thì tuỳ theo tính chất và mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về việc xử lý kỷ luật cán bộ, công chức của Chính phủ. Áp dụng xử phạt theo Nghị định số 138/2013/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục.

Cụ thể, Điều 21 của Nghị định có quy định: Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với hành vi kỷ luật buộc người học thôi học không đúng quy định; Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ngược đãi, xâm phạm thân thể người học; Hình thức xử phạt bổ sung: Đình chỉ giảng dạy từ 1 tháng đến 6 tháng đối với hành vi vi phạm quy định.

Dù cô giáo “cung bọ cạp” Lê Na có bị xử lý theo hình thức nào chăng nữa, đây cũng là một bài học đắt giá trong ứng xử giữa giáo viên và người học. Thời gian qua, liên tục xuất hiện các clip giáo viên đánh, mắng học sinh... điều này cho thấy nhận thức của một bộ phận giáo viên còn hạn chế. Mặt khác, các quy định về hành vi ứng xử của giáo viên với người học hiện nay cũng được đánh giá là khá yếu, hời hợt trong quy trình đào tạo của các môi trường sư phạm hiện nay.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận