Học tại đây, sinh viên sẽ được đi vòng quanh thế giới!

12/01/2017 03:24

Tờ The Princeton Review mới đây đã đưa ra danh sách 20 trường chuyên nghiệp ở Mỹ, cung cấp các chương trình đào tạo ở nước ngoài tốt nhất năm 2017.

1

1. Worcester Polytechnic Institute (WPI) -Worcester, Massachusetts: Phương châm sáng lập của Học viện Bách khoa Worcester là "Lý thuyết và Thực hành" tức là cung cấp một phương pháp giáo dục đặc biệt có sự cân bằng giữa học thuật nghiêm ngặt với thực hành. Kể từ khi Dự án Toàn cầu của WPI được bắt đầu năm 1970 đến nay, đã có hơn 10.000 sinh viên tham dự với hơn 40 dự án trên 25 quốc gia. Dự án này mặc dù không phải là mô hình học tập ở nước ngoài điển hình nhưng nó được các sinh viên ca ngợi là giúp họ “thay đổi cuộc đời”. Là môi trường nghiên cứu rộng mở và đa dạng từ các vấn đề biến đổi khí hậu ở New Zealand hoặc giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe ở Namibia.

2

2. Cao đẳng Centre - Danville, Kentucky: Centre College là trường đứng đầu về tỷ lệ sinh viên du học ở nước ngoài (85%) với những yêu cầu không quá khó khăn. Sinh viên có thể dành ra 1 trong 9 học kỳ để tham gia các khóa học ngắn hạn ở Trung Quốc, Nhật Bản, Ai-len, Anh, Mexico, Tây Ban Nha, Scotland, Pháp, và Đức. 

3

3. Đại học Elon - Elon, North Carolina: “Những chuyến đi là điều tốt nhất có được ở trường Đại học Elon”, một sinh viên đang học tập ở nước ngoài chia sẻ. 80% các khóa học năm 2016 đều được tổ chức vào học kỳ mùa đông và mùa hè với sự hỗ trợ của Trung tâm Giáo dục Toàn cầu Isabella Cannon. Điểm đến phổ biến nhất của Đại học Elon là Florence, London, Thượng Hải, và Costa Rica. Đại học Elon cũng đang mở rộng chương trình Nghiên cứu Hoa Kỳ tại các trung tâm nội địa ở Los Angeles, New York, Alaska, và Washington.

4

4. Đại học Dallas - Irving, Texas: Chương trình đào tạo ở Rome đã hoạt động được 45 năm và là chương trình đào tạo hàng đầu của Đại học Dallas ở nước ngoài. Thông qua chương trình, các sinh viên dành một học kỳ sống trong 1 biệt thự Ý, học tập truyền thống châu Âu, và tham gia các đoàn thể ở Vatican. Các khóa học “Chương trình ngôn ngữ hiện đại” cho phép sinh viên đắm mình trong văn hóa và ngôn ngữ ở các nước như Pháp và Costa Rica.

5

5. Cao đẳng Goucher - Baltimore, Maryland: Là trường Cao đẳng đào tạo nghệ thuật đầu tiên có chương trình cho học viên đi du học nước ngoài ít nhất một lần trong khoảng thời gian 1 học kỳ, 1 năm, ba tuần, mùa hè, hoặc chương trình thực tập ở một trong 32 quốc gia.

6

6. Cao đẳng Union - Schenectady, New York: Trường cung cấp hơn 50 khóa học dài và ngắn hạn (3 tuần) để sinh viên có cơ hội được học tập ở nước ngoài. Hầu hết các chương trình được dẫn dắt bởi các giảng viên của Union.

7

7. Cao đẳng Hobart and William Smith - Geneva, New York: Khoảng 60% sinh viên ở Hobart and William Smith được chọn để tham gia các khóa học ở nước ngoài, trong thời gian 1 kỳ hoặc 1 khóa ngắn hạn. Sinh viên có thể lựa chọn từ khoảng 60 chương trình được cung cấp trong sáu châu lục. Vào mùa hè và mùa xuân, trường cũng cung cấp các khóa học hàng đầu ở xứ Wales, Siberia, Guatemala, và Bali.

8

8. Đại học Denver (DU) - Denver, Colorado: Đại học Denver cam kết cung cấp đầy đủ điều kiện để sinh viên được học tập và nghiên cứu ở nước ngoài. Sinh viên có cơ hội được lựa chọn học tập tại các trường liên kết với Đại học Denver hoặc các chương trình quốc tế không liên kết.

9

9. Cao đẳng Gettysburg - Gettysburg, Pennsylvania: Cao đẳng Gettysburg khuyến khích sinh viên của mình để dành ít nhất một học kỳ để tham gia học tập tại nước ngoài. Đến khi tốt nghiệp, hơn một nửa số sinh viên đã hoàn thành mục tiêu này. Hơn 95% sinh viên của trường lựa chọn tham gia vào chương trình Giáo dục Toàn cầu củaTrung tâm Gettysburg, là đối tác của hơn 50 quốc gia trên thế giới. Sinh viên cũng có thể áp dụng cho các chương trình không liên kết, kinh nghiệm nghiên cứu và thực tập ở nước ngoài.

10

10. Cao đẳng St. Olaf - Northfield, Minnesota: Với mục tiêu khuyến khích sinh viên của mình trở thành "công dân có ý thức toàn cầu", Cao đẳng St. Olaf cung cấp hơn chương trình 80 khác nhau đào tạo ngắn và dài hạn khác nhau ở cả 6 châu lục. Trường cũng thường xuyên tổ chức các chuyến nghiên cứu tập trung vào 1 chủ đề cụ thể được dẫn dắt bởi các giảng viên.

11

11. Đại học Susquehanna - Selinsgrove, Pennsylvania: Tất cả sinh viên trong trường đều được yêu cầu tham gia vào “Chương trình Cơ hội Toàn cầu” và có thể lựa chọn các khóa học dài hay ngắn hạn. Các sinh viên đánh giá cao chương trình đào tạo này của Đại học Susquehanna, tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm và giao lưu với nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau.

12

12. Cao đẳng Juniata - Huntingdon, Pennsylvania: Sinh viên có thể lựa chọn 59 chương trình ở 24 quốc gia khác nhau. Các chương trình này được tổ chức quanh năm, ngay cả mùa đông và mùa hè. Khi hoàn thành các khóa học này, sinh viên có cơ hội được học tập và tìm hiểu thêm các nền văn hóa và ngôn ngữ mới.

13

13. Đại học Richmond - Richmond, Virginia: Đại học Richmond có hơn 75 năm cung cấp các chương trình đào tạo ở nước ngoài. Sinh viên có thể lựa chọn các khóa học tại Argentina, Úc, và Nhật Bản.

14

14. Đại học San Diego (USD) - San Diego, California: Một tỷ lệ lớn sinh viên đại học San Diego tham gia nghiên cứu, học tập tại 1 trong 135 chương trình ở 44 quốc gia. Trung tâm ở Madrid là trung tâm thường trực quốc tế đầu tiên của trường chuyên hỗ trợ sinh viên về vấn đề nhà trọ và tham gia các học kỳ tại Madrid.

15

15. Đại học St. Lawrence - Canton, New York: St. Lawrence cung cấp cho sinh viên 28 chương trình đào tạo ngắn hạn hoặc lâu năm cũng như một chín chương trình bổ sung, được điều hành bởi các trường đại học khác nhau. Chương trình St. Lawrence bao gồm các chuyến du ngoạn trong nước và quốc tế từ Adirondacks Kenya tới London.

16

16. Đại học Dickinson - Carlisle, Pennsylvania: Gần 70% số sinh viên du học nước ngoài và 40% giảng viên tham gia các chương trình đào tạo của Đại học Dickinson tại hơn chục quốc gia. Các chương trình đào tạo này cho phép sinh viên được tham gia các chuyến thực địa hoặc làm việc bán thời gian trong quá trình học tập.

17

17. Cao đẳng Bates - Lewiston, Maine: Cao đẳng Bates tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên của mình tham gia các chương trình đào tạo ở nước ngoài. Các sinh viên được yêu cầu phải hoàn thành các khóa học tìm hiểu về văn hóa Phục hưng ở Anh hay nghiên cứu nhân chủng học ở Bali. Trường cũng cung cấp đội ngũ giảng viên hướng dẫn các học kỳ mùa thu, tạo điều kiện để sinh viên được học tập một thứ ngôn ngữ mới. 

18

18. Cao đẳng Carleton - Northfield, Minnesota: Cao đẳng Carleton cung cấp chương trình hướng dẫn học tập ở nước ngoài với tên gọi “Kinh nghiệm Carleton” do các giảng viên hướng dẫn. Năm nay, trường cung cấp 18 chương trình học tập ở nước ngoài và được tài trợ một số khoa học khác. Các điểm đến bao gồm Ireland, Pháp và Nga.

19

19. Đại học Syracuse (SU) - Syracuse, New York: Trường đã có hơn 60 chương trình Hợp tác Quốc tế, nơi sinh viên có thể ghi danh, đóng học phí, nhận được tiền trợ cấp, tìm kiếm học bổng và hỗ trợ tài chính thông qua các trung tâm Syracuse khi ở nước ngoài. Những chương trình này rất hấp dẫn đối với các sinh viên đang quan tâm đến một trường, quốc gia hoặc khu vực cụ thể, giống như đi học điện ảnh ở Prague, học tập đa dạng sinh học ở Madagascar. Syracuse cũng có 8  trung tâm ở nước tại 5 quốc gia châu Âu cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và Chile.

20

20. Đại học Delaware (UD) - Newark, bang Delaware: Viện Nghiên cứu Toàn cầu tại Đại học Delaware phối hợp với hơn 70 chương trình học tập ở nước ngoài hàng năm. Mùa thu này, trường đang dẫn đầu các chuyến đi tới hàng chục quốc gia trong đó có Nhật Bản, Ý, Bồ Đào Nha, và Pháp. Đại học Delaware cũng cung cấp các chương trình mùa đông và mùa hè kéo dài từ 3 đến 5 tuần trong rất nhiều lĩnh vực.

Ý kiến của bạn

Bình luận