Học sinh Việt Nam lọt top 10 cuộc thi Robotics thế giới

16/11/2017 06:45

Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 10 trong số 86 đội tham dự cuộc thi Robotics quốc tế (WRO) 2017, dành cho học sinh THCS. Cuộc thi này vừa diễn ra tại Costa Rica.

IMG_9357
Đội tuyển Việt Nam tham gia thi đấu. Ảnh: BTC.

Cuộc thi Robotics quốc tế - World Robotics Olympiad thu hút 55 quốc gia với hơn 500 đội tham dự thi đấu tại các bảng dành cho các lứa tuổi Tiểu học, THCS, THPT. Năm nay, kỳ thi diễn ra trong 3 ngày, từ 10 đến 12/11.

Học sinh Việt Nam đến từ các trường Wellspring Hà Nội, THCS Trần Văn Ơn TP.HCM, THPT chuyên Lê Hồng Phong TP.HCM, THPT Trần Đại Nghĩa TP.HCM, THCS Nguyễn Văn Tố, TP.HCM, Wellspring TP.HCM…

Theo thông tin từ bảng xếp hạng chung cuộc của ban tổ chức, ngoài thành tích top 10 ở bảng dành cho học sinh THCS, đội tuyển học sinh trường Wellspring Hà Nội giành được vị trí thứ 13/81 đội tham dự WRO 2017 bảng Tiểu học.

Cuộc thi Robotics quốc tế là sự kiện lớn về khoa học, kỹ thuật dành cho thanh thiếu niên từ 7 đến 19 tuổi. Đây là dịp để thanh niên các nước thể hiện năng lực sáng tạo, giải quyết vấn đề thông qua tranh tài và thử thách về robot - nền tảng tuyệt vời cho việc phát triển những kỹ năng cần thiết trong thế kỷ 21.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2004, đến nay, hơn 60 quốc gia tham gia cuộc thi này. WRO nhận được sự hỗ trợ từ nhiều tổ chức, công ty trên toàn cầu, được tổ chức thường niên và luân phiên địa điểm tại các nước thành viên.

Ý kiến của bạn

Bình luận