Học sinh trường Đoàn Thị Điểm: “Xin lỗi chúng tôi đã làm phiền các bạn”

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Ý kiến 02/12/2019 07:13

Từ khi trường Đoàn Thị Điểm (Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tăng cường các biện pháp cảnh báo mỗi khi các xe ôtô ra vào điểm đưa đón học sinh, người dân và người tham gia giao thông đã bớt lo âu do công tác đảm bảo ATGT nền nếp hơn.


Thời gian qua, Tạp chí Giao thông vận tải đã có bài viết phản ánh tình trạng các xe chở học sinh trường Đoàn Thị Điểm (Khu đô thị Bắc Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vi phạm Luật GTĐB, dừng xe đón trả học sinh sai quy định, gây cản trở, mất ATGT.

Ngay sau phản ánh của Tạp chí Giao thông vận tải, Sở GTVT Hà Nội có văn bản chỉ đạo lực lượng Thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ với nhà trường và chính quyền địa phương có phương án giải quyết dứt điểm tình trạng này. Cụ thể hóa chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội, Đội TTGT quận Bắc Từ Liêm đã bố trí cán bộ kiểm tra và tuyên truyền sâu rộng tới đội ngũ lái xe về việc chấp hành nghiêm chỉnh Luật GTĐB, đồng thời tăng cường các biện pháp cảnh báo đảm bảo ATGT mỗi khi các xe ra vào điểm đưa đón học sinh.

Chiều 28/11, PV trở lại ghi nhận thực tế tại dọc tuyến đường Nguyễn Đình Tứ- nơi các xe tập trung đưa đón học sinh trường Đoàn Thị Điểm. Ở khu vực này, tình trạng các xe chở học sinh dừng đậu, chiếm dụng gây cản trở giao thông đã "hạ nhiệt".

Tại buổi làm việc với PV, đại diện Ban giám hiệu nhà trường cho biết, trường Đoàn Thị Điểm và các đối tác cung ứng xe chuyên chở học sinh đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của địa phương trong nỗ lực giải quyết vấn đề điểm đỗ, nhằm tạo điều kiện đưa - đón học sinh đến trường và trở về nhà an toàn và thuận lợi.

“Chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị cung ứng xe phải có biện pháp đồng bộ trong thời gian sớm nhất để xử lý dứt điểm vấn đề điểm đỗ xe đưa - đón học sinh, đồng thời bố trí thêm cán bộ ứng trực phân luồng và điều tiết giao thông, giúp các xe giải phóng nhanh sau khi đủ học sinh. Mặt khác, ngay sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của phóng viên, chúng tôi đã tăng cường thêm các biển cảnh báo để người tham gia giao thông thông nhận biết, chú ý quan sát và giảm tốc độ để đảm bảo an toàn", đại diện trường Đoàn Thị Điểm thông tin.

Trước đó, theo phản ánh của người dân sinh sống trên tuyến đường Nguyễn Đình Tứ, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vào giờ cao điểm, hàng ngàn phương tiện giao thông các loại, nối đuôi nhau “nhúc nhích” di chuyển trên các con phố này.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc này chính là hàng chục lượt chiếc xe ô tô đủ loại to, nhỏ đưa đón học sinh thường xuyên dừng đỗ tràn lan, lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Bên cạnh đó, hàng chục chiếc xe ô tô cỡ lớn, taxi đưa học sinh…, án ngữ ngay dưới luôn ở lòng đường, khiến giao thông trở nên hỗn loạn.

Dưới đây là một số hình ảnh được PV Tạp chí GTVT ghi nhận tại trường Đoàn Thị Điểm vào chiều ngày 28/11.

 

DSC_9906.JPG
 

 

DSC_9898.JPG
 

 

DSC01289.JPG
 

 

DSC01288.JPG
 

 

DSC_9924.JPG
 

 

DSC_9939.JPG
 
Ý kiến của bạn

Bình luận